Vượt qua ứng cử viên vô địch Kim Jandi (Hàn Quốc) ở tứ kết hạng cân 67 kg nữ môn Taekwondo, nhưng sau đó để thua võ sĩ chủ nhà ở bán kết, Bạc Thị Khiêm đã có tấm HCĐ tại ASIAD 2023.


Võ sĩ Bạc Thị Khiêm (phải) giành Huy chương Đồng môn Taekwondo, hạng cân 67 kg nữ tại tại ASIAD 2023 ở Hàng Châu, Trung Quốc, ngày 27/9/2023.

Trả lời phỏng vấn sau khi có được tấm huy chương quý giá tại kỳ đại hội năm nay, Bạc Thị Khiêm cho biết: "Em rất bất ngờ và vui mừng khi có thể vượt qua đối thủ Hàn Quốc để vào bán kết. VĐV người Hàn Quốc có đòn chẻ tốt, đòn đấm cũng vậy. Ban huấn luyện trước trận đấu đã nhắc nhở em nếu thấy đối thủ căn đấm thì có thể lùi ra hai nhịp sau đó đá lại. Để chuẩn bị cho ASIAD, em đã có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc 50 ngày. Mục tiêu sắp tới của em là cố gắng tập luyện hết mình để có thể đạt thành tích cao hơn nữa”.

Tại ASIAD 2023, Bạc Thị Khiêm đã có trận mở màn gặp võ sĩ Delo Laila (Philippines) và thắng với tỉ số 2-0. Vào tứ kết, Bạc Thị Khiêm đã đối đầu với võ sĩ Hàn Quốc.

Trận tứ kết diễn ra khá bất ngờ khi ngay từ hiệp 1, Khiêm đã phòng ngự chặt và không để Kim Jandi có cơ hội ăn điểm. Thậm chí, cô còn ra đòn để thắng 7-2 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, biết đối thủ không quá mạnh như mong đợi, Bạc Thị Khiêm chơi tự tin và liên tục ra đòn, thắng 9-4 trong hiệp 2.

Thắng chung cuộc 2-0, Bạc Thị Khiêm vào bán kết gặp Song Jie của chủ nhà Trung Quốc. Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn từ khán đài và võ sĩ chủ nhà rất mạnh, Bạc Thị Khiêm để thua với tỉ số 0-2 (1/3, 1/11) nhận HCĐ.


Theo Baotintuc 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục