Tối 9/10, các thành viên cuối cùng của Đoàn Thể thao Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc hành trình tại ASIAD 19.


Thành viên đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 về đến sân bay quốc tế Nội Bài. Ảnh: TTXVN phát

Tại kỳ Đại hội lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 27 huy chương, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 19 Huy chương Đồng, xếp thứ 21/45 quốc gia và vùng lãnh thổ, hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường là giành từ 2 - 5 Huy chương Vàng.

45 thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam về nước tối nay gồm các cán bộ đoàn và đội tuyển Karate, bộ môn thi đấu cuối cùng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. 

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt khẳng định, tại kỳ Đại hội lần này, mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã nêu cao lòng tự hào dân tộc, đoàn kết, kỷ luật, tuân thủ quy định của đại hội, luật lệ thi đấu, tôn trọng luật pháp và phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của nước chủ nhà và các quốc gia tham dự; chủ động, chân thành, vun đắp tình hữu nghị với các đoàn bạn; giành được nhiều thiện cảm và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Thông qua giải đấu lần này, những điểm mạnh và hạn chế đã được nhận diện để thể thao Việt Nam tập trung đầu tư, cải thiện nhằm đạt kết quả cao hơn trong các kỳ Đại hội thể thao lớn như ASIAD và Olympic sắp tới. Mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam là một "đại sứ du lịch”, tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam thân thiện, mến khách, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia trong châu lục.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 với 504 thành viên, trong đó có 337 vận động viên, đăng ký tranh tài ở 31/40 môn thi đấu. 

Các môn giành được Huy chương Vàng cho Thể thao Việt Nam là Bắn súng, Cầu mây và Karate. Những môn mang về Huy chương Bạc là Taekwondo, Cờ tướng, Cầu mây, Thể dục dụng cụ và Karate. Trong khi đó, 19 Huy chương Đồng là thành tích của các vận động viên đua thuyền (3), Wushu (3), Taekwondo (3), Bơi (2), Karate (2) và Cờ tướng, Boxing, Kurash, Jijutsu, Bắn súng, Cầu mây (mỗi môn mang về 1 huy chương Đồng).

Theo TTXVN

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục