Tay vợt số hai thế giới Carlos Alcaraz thua Grigor Dimitrov 7-5, 2-6, 4-6 ở giải ATP 1000 tại Thượng Hải hôm 11/10.

Lần đầu tiên kể từ tháng 5, Alcaraz bị loại trước tứ kết ở một giải đấu anh tham dự. Thắng đàn anh Dimitrov ở ba lần chạm trán trước đây, nhưng tay vợt Tây Ban Nha đuối hơn trong lần gặp thứ tư. Alcaraz bị dẫn trước ở cả ba set và chỉ vượt khó trong set đầu, trước khi không kiếm được break-point nào trong hai set sau.


Alcaraz (trái) bắt tay chúc mừng Dimitrov sau trận đấu hôm 11/10. Ảnh: AP

Giao bóng là điều Alcaraz cần cải thiện sau thất bại ở vòng bốn hôm 11/10. Sau trận, Dimitrov nói rằng chìa khóa của chiến thắng nằm ở việc anh đọc được giao bóng của đối thủ, dẫn đến thắng game đỡ bóng ở cả ba set. Alcaraz chỉ cứu được một trong năm break-point phải đối mặt cả trận. Tay vợt 20 tuổi thừa nhận không có nhiều cơ hội tấn công trong cả trận, khi đối thủ chơi thứ tennis ở trình độ cao.

Trong hai set cuối, Dimitrov giao bóng tốt và không cho đối thủ cơ hội nào. Ở set ba, anh thắng tới 16 trong 18 điểm giao bóng một, thẳng tiến đến trận tứ kết đầu tiên trong năm và là thứ 17 trong sự nghiệp. Tay vợt Bulgaria cũng có tới 17 chiến thắng trước các đối thủ top 5. Tuần trước, anh cũng đánh bại Holger Rune ở giải ATP 500 tại Bắc Kinh.

Alcaraz có bốn game xuất thần cuối set một để thắng 7-5 sau khi bị dẫn 3-5. Điều tương tự không lặp lại ở hai set sau, nơi anh thua 2-6 và 4-6. Trận thua khiến Alcaraz vẫn kém Novak Djokovic 500 điểm trên bảng thứ bậc Race to Turin, đồng nghĩa cơ hội chiếm vị trí số một cuối năm hẹp đi nhiều.

"Vị trí số một đã cách xa tôi hơn", Alcaraz nói sau thất bại thứ chín trong mùa giải. "Tôi còn một số giải trước mắt và sẽ cố gắng hết sức để thắng. Tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Kết quả hôm nay khiến mục tiêu số một cuối năm trở nên khó khăn hơn bao giờ hết".

Dimitrov sẽ gặp hạt giống số 22 Nicolas Jarry ở tứ kết. Hai tấm vé đi tiếp khác cũng được xác định, thuộc về Andrey Rublev và Ugo Humbert. Vòng tứ kết bắt đầu từ 14h hôm nay 12/10, giờ Hà Nội với các trận Hubert Hurkacz gặp Fabian Marozsan và Ben Shelton chạm trán Sebastian Korda.


Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục