Nhiều phương tiện truyền thông châu Á đã đưa bình luận khen ngợi đội tuyển Việt Nam ngay sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với đội tuyển Nhật Bản trong trận ra quân tại AFC Asian Cup 2023 tối ngày 14/1.


Đình Bắc (15) tranh chấp bóng cùng cầu thủ Nhật Bản. Ảnh: Hoàng Linh/PV TTXVN từ Qatar

Sau trận đấu với chiến thắng 4-2 của DDT Nhật Bản, tờ Chunichi của nước này đưa ra thống kê: "Đã 4 năm và 2 tháng kể từ khi ĐT Nhật Bản nhận 2 bàn thua trở lên trong hiệp 1". Theo đó, lần gần nhất ĐT Nhật Bản nhận từ 2 bàn thua trở lên trong hiệp 1 là vào ở trận giao hữu thua Venezuela 1-4 diễn ra vào tháng 11/2019. Trong hiệp 1 trận đấu đó, ĐT Nhật Bản nhận cả 4 bàn thua. Cụ thể, Salomon Rondon đã lập hat-trick ở các phút 8, 31 và 34. Yeferson Soteldo ghi bàn ở phút 38.

Tờ Osen của Hàn Quốc viết: "Dù không thể tạo nên chiến thắng thần kỳ trước Nhật Bản nhưng ĐT Việt Nam đã khiến tất cả ngạc nhiên với 2 bàn thắng. Dù thua nhưng ĐT Việt Nam đã thể hiện sức mạnh khi ghi 2 bàn vào lưới Nhật Bản, đội có thứ hạng FIFA cao nhất châu Á".

Chuyên trang thể thao ESPN Asia viết: "ĐT Việt Nam dũng cảm, khiến đối thủ mạnh hơn phải rượt đuổi tỉ số với mình. Mặc dù vậy, ĐT Nhật Bản cuối cùng đã giành chiến thắng ở trận ra quân tại Asian Cup 2023".

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Người hâm mộ Thái Lan khâm phục tinh thần thi đấu của ĐT Việt Nam trước ĐT Nhật Bản. Trận đấu này hấp dẫn hơn dự kiến. Dù thua 2-4 nhưng tinh thần thi đấu của ĐT Việt Nam là tấm gương. Các cầu thủ ĐT Thái Lan cần phải thi đấu quyết tâm ở Asian Cup 2023".

Trong hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản ở vòng bảng Asian Cup 2023, các học trò của HLV Philippe Troussier tạo bất ngờ khi ghi 2 bàn vào lưới đội bóng xứ mặt trời mọc nhờ công của Đình Bắc và Tuấn Hải ở các phút 16 và 33. Dù bị thủng lưới trước nhưng kết thúc hiệp 1, ĐT Nhật Bản dẫn trước 3-2 nhờ cú đúp của Minamino và pha lập công của Nakamura. Sang hiệp 2, ĐT Nhật Bản ghi thêm 1 bàn nữa do công của Ueda ở phút 85.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam ghi 2 bàn vào lưới ĐT Nhật Bản. Tuấn Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn vào lưới ĐT Nhật Bản cũng như CLB hàng đầu của Nhật Bản (Urawa Reds). Chính Tuấn Hải đã ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 trong chiến thắng của Hà Nội FC trước Urawa Reds ở AFC Champions League hôm 6/12/2023. 1 tháng sau anh đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam ở trận gặp ĐT Nhật Bản.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục