Phó Phòng ĐTQG và Đào tạo trẻ VFF, ông Nguyễn Trọng Giáp, nói: “HLV Calisto là người tôn trọng sự trung thực và chúng tôi cũng vậy. Khi đội tuyển trở về từ Lebanon, chúng tôi sẽ làm rõ có thật là Dương Hồng Sơn mất hộ chiếu hay không”

Thủ môn Dương Hồng Sơn là trụ cột của đội tuyển, có nhiều đóng góp cho những thành công của bóng đá VN 2 năm trở lại đây. Nhưng chừng ấy công lao cũng không thể giúp khỏa lấp cách hành xử rất đáng thất vọng của thủ môn này trong thời gian gần đây.

Chuyện thực hư Hồng Sơn mất hộ chiếu rồi tìm lại được trước chuyến bay sang Lebanon đấu trận áp chót vòng loại Asian Cup 2011 vào rạng sáng 3-1 cùng những biểu hiện của thủ môn người xứ Nghệ đối với nhiệm vụ quốc gia đang khiến cầu thủ này mất điểm trong mắt những CĐV từng coi anh như “người hùng”.


Sẽ khó qua mắt được thầy Tô


Hai ngày trước khi đội tuyển VN lên đường thi đấu ở Lebanon, thủ thành Dương Hồng Sơn thông báo tin sét đánh với ban huấn luyện: Trong lúc đi chơi cùng gia đình, anh đã bất cẩn để kẻ trộm đánh cắp hộ chiếu cùng một số tư trang để trong xe hơi. Thủ thành của T&T Hà Nội thông báo tin này khi đã cận kề thời điểm HLV Calisto phải chốt danh sách lên đường đi Lebanon, cũng là lúc đội tuyển mất nhiều trụ cột do chấn thương và thẻ phạt. Chính vì vậy, VFF phải chạy đôn chạy đáo tìm người thế chân Hồng Sơn.


Chỉ vài giờ sau khi ban huấn luyện và VFF lo thủ tục cho người thay Hồng Sơn là thủ thành Quang Huy của XM.Hải Phòng thì Sơn lại thông báo đã tìm thấy hộ chiếu. HLV Calisto là người quá rành rẽ để biết Sơn có “dựng chuyện” hay không vì thế đã yêu cầu Hồng Sơn phải... khai thật.


Thủ môn Dương Hồng Sơn đang khiến nhiều người hâm mộ lẫn VFF thất vọng


Trước khi đội tuyển bay sang Lebanon, Hồng Sơn vẫn chưa đưa ra được lời giải thích thuyết phục cho việc tìm thấy hộ chiếu. Để giữ tinh thần và hòa khí trong đội, HLV Calisto chưa truy chuyện mất hộ chiếu của Hồng Sơn nhưng chắc chắn sau khi trở về, HLV Calisto sẽ tìm gặp anh để làm rõ bởi đây là chuyến làm khách thứ ba ở vòng loại Asian Cup 2011, thủ môn xứ Nghệ vắng mặt.

Cả VFF cũng hứa sẽ làm cho ra lẽ vụ việc. Ông Nguyễn Trọng Giáp, Phó Phòng ĐTQG và Đào tạo trẻ của VFF, cho biết: “HLV Calisto là người tôn trọng sự trung thực và chúng tôi cũng vậy. Khi đội tuyển trở về, chúng tôi sẽ làm rõ có thật là Dương Hồng Sơn bị mất hộ chiếu hay không”.


Xuất hiện tâm lý chán đội tuyển ?


“Một cầu thủ có quyền từ chối chơi bóng cho một đội bóng mà anh ta không thích nhưng từ chối chơi cho ĐTQG - cũng có nghĩa khước từ niềm tự hào dân tộc - là không thể chấp nhận”- Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn nói. Ở hai trận làm khách trên sân Trung Quốc và Syria tại vòng loại Asian Cup 2011, Sơn đều viện lý do để ở nhà. Trận gặp Trung Quốc hồi đầu năm 2009, anh lấy lý do chấn thương, còn trận gặp Syria hồi tháng 11-2009, Sơn xin phép vắng mặt để giải quyết việc nhà.


HLV Calisto đã từng “cấm cửa” những người không còn động lực cống hiến cho màu cờ sắc áo của đội tuyển. Khi ông mới lên cầm quân, sau khi không thuyết phục được trung vệ Huy Hoàng của SLNA, ông đã nói: “Đội tuyển cũng không cần những người hết nhiệt huyết và khát khao cống hiến”. Sau Huy Hoàng, nhà cầm quân Bồ Đào Nha tiếp tục mạnh tay với những trường hợp thiếu động lực cống hiến.

Thủ môn Thế Anh rồi Phan Văn Santos sau khi viện những lý do thiếu thuyết phục để trở về CLB đã bị HLV Calisto “điểm mặt” với tuyên bố: “Tôi còn làm HLV trưởng ĐTQG thì cơ hội cho Thế Anh và Santos cũng không còn”.

 

                                                                                    Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục