Tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh cùng HLV người Indonesia Asep Surhano đã chính thức lên đường bay sang Anh vào tối qua, 6-3, để chuẩn bị cho giải đấu Super Series toàn Anh khởi tranh từ ngày 9-3

Ngay sau đó, hai thầy trò tay vợt vừa thăng hạng 7 thế giới (TG) tiếp tục bay sang Thụy Sĩ để tranh tài ở giải Super Series thứ ba trong năm 2010 cũng với tổng giá trị giải thưởng là 200.000 USD, diễn ra vào ngày 21-3. 


Nhờ sự chuẩn bị chu đáo của Liên đoàn Cầu lông TPHCM và VN, việc xin visa đi Anh và Thụy Sĩ của Tiến Minh đã hoàn thành đúng tiến độ. Cộng thêm tin vui được thăng hạng, Tiến Minh cảm thấy rất tự tin và khẳng định sẽ nỗ lực thi đấu thật tốt để chinh phục khán giả Anh và Thụy Sĩ.


Theo thông tin từ BTC Giải Super Series toàn Anh, Tiến Minh được chọn là hạt giống số 7. Giải đấu này có sự tham dự của 6 “hảo thủ”, đặc biệt là hai tay vợt số 1 và số 2 TG Lee Chong Wei của Malaysia và Lin Dan của Trung Quốc.



Giữ được vị trí trong top 10 thế giới, Tiến Minh trở thành VĐV VN có thu nhập cao nhất nhờ tiền thưởng, lương và tài trợ. Ảnh: Q.Liêm


Trong thời gian qua, 2 tay vợt này ít khi cùng dự một giải đấu nên theo Tiến Minh, cuộc tranh tài tại Anh hứa hẹn sẽ rất khốc liệt. Theo kết quả bốc thăm, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt Tago của Nhật Bản ở vòng đầu tiên. Nếu thắng, tay vợt số 1 VN có thể sẽ đối đầu với Joachim Persson của Đan Mạch.

Tiến Minh đều từng thắng các tay vợt này nên cơ hội đi tiếp được đánh giá cao hơn. Khó khăn thực sự chỉ đến với Tiến Minh ở vòng tứ kết khi đối thủ có thể là tay vợt số 3 TG Chen Jin của Trung Quốc.


Ở Giải Cầu lông Super Series Thụy Sĩ diễn ra từ ngày 16 đến 21-3, Tiến Minh cũng được xếp làm hạt giống số 7. Theo kết quả bốc thăm, Tiến Minh có thể đối mặt với đối thủ Thái Lan Tanongsak, người đã đánh bại anh tại SEA Games 25 ở vòng 2 trước khi gặp Jorgensen (hạng 8 TG) và tay vợt số 1 TG Lee Chong Wei.

 

                                                                              Theo Báo NLĐ 

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục