Portsmouth trở thành CLB Anh đầu tiên sau 13 năm dù rớt hạng nhưng giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp FA trong cùng một mùa

Ba ngày sau khi Fulham lần đầu tiên giành vé vào bán kết Europa League, bóng đá Anh chứng kiến một cú sốc nữa khi Portsmouth, đội chắc chắn rớt khỏi giải ngoại hạng, đánh bại Tottenham 2-0 vào rạng sáng 12-4 để trở lại trận chung kết Cúp FA chỉ sau 2 năm. Portsmouth rớt hạng mùa này một phần vì bị trừ đến 9 điểm do quản lý tài chính tồi tệ, nợ thuế hàng chục triệu USD không thể trả nên phải sử dụng nhiều cầu thủ theo hợp đồng mượn. Nhiều trụ cột thậm chí phải bỏ tiền túi thuê lại một số nhân viên bị sa thải để họ chuẩn bị sân tập, dọn dẹp đồ đạc, giặt giũ áo quần tập luyện, thi đấu!


Boateng (giữa) sau bàn ấn định chiến thắng cho Portsmouth. Ảnh: REUTERS

Trước và trong trận đấu rạng sáng 12-4, không ai tin Portsmouth tạo được kỳ tích. Họ không thể sử dụng tiền vệ xuất sắc nhất là J. OHara bởi theo hợp đồng cho mượn, Tottenham không cho cầu thủ này đối đầu đội bóng đang sở hữu anh! Đó là lý do OHara tuyên bố thích... Tottenham bị loại để có thể chơi trận chung kết. Một số trụ cột trước trận bán kết cũng phải ký hợp đồng không nhận thưởng để đỡ gánh nặng tài chính cho CLB.

Trong trận, Portsmouth bị ép sân và nếu thủ môn D. James không chơi kiên cường, họ đã thủng lưới 2 lần. Điều thần kỳ xảy đến ở phút 9 của hiệp phụ thứ nhất khi F. Piquionne, mượn từ Lyon (Pháp), mở tỉ số trước khi K. Boateng, đến với Portsmouth từ... Tottenham vào mùa hè qua với giá 4,5 triệu bảng Anh, ghi bàn ấn định chiến thắng từ chấm phạt đền.

Sau Middlesbrough năm 1997, chưa CLB nào vào chung kết Cúp FA và rớt hạng trong cùng một mùa; cũng như chưa đội nào xuống hạng nhưng vô địch cúp này. Nhưng Portsmouth chỉ cách kỳ tích đó một trận khi HLV A. Grant sắp đối đầu đội bóng cũ là Chelsea.

Theo quy định thông thường, Portsmouth có thua Chelsea vẫn giành quyền dự Europa League mùa sau vì Chelsea chắc suất dự Champions League. Nhưng do đang mất quyền kiểm soát CLB nên Portsmouth cần LĐBĐ châu Âu cấp phép. Vì thế, để tự quyết định số phận của mình, thầy trò ông Grant phải tự tạo ra kỳ tích mới: Thắng Chelsea vào ngày 15-5.

 

                                                                                   Theo Báo NLĐ


Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục