Lúc 13 giờ 30 trưa nay (28-9), tuyển U16 VN vô địch giải Đông Nam Á mở rộng đã về đến sân bay Nội Bài.

Các cầu thủ đều được đeo “vòng quyệt quế” khi bước ra khỏi cửa sân bay
 
Trên tay cầm cúp và khoác lên mình lá cờ Tổ quốc, các cầu thủ trẻ lứa tuổi 16 hai lần đánh bại U16 Trung Quốc đã không giấu được niềm tự hào, xúc động.
 
Ra sân bay đón đội có Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn và ông Trương Hải Tùng, Trưởng phòng ĐTQG và Đào tạo trẻ LĐBĐ VN với lời hứa tổ chức lễ mừng công trang trọng cho đội U16 VN.
HLV Hoàng Văn Phúc được TTK VFF đón và tặng hoa chúc mừng tại sân bay Nội Bài
 
Ngoài ra, VFF cũng đề nghị Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen đối dành cho thành tích xuất sắc của các cầu thủ trẻ.
 
Sau khi vô địch giải ĐNÁ mở rộng, U16 VN tiếp tục tập trung tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình để chuẩn bị cho giải U16 châu Á diễn ra từ 24-10 đến 7-11 tới tại Uzbekistan.
Đội U16 VN gồm 20 tuyển thủ
 
Tại sân chơi châu lục, U16 VN sẽ nằm chung bảng với các đội U16 Singapore, Úc và Nhật Bản.
 
Thành tích vô địch giải U16 ĐNÁ mở rộng được coi là một thành tích đặc biệt xuất sắc của bóng đá trẻ VN. Cách đây 10 năm, U16 VN cũng vô địch giải này sau khi đánh bại được Trung Quốc. Khi đó, giải được tổ chức ở Đà Nẵng và trình làng “thần đồng” Văn Quyến.
Rạng rỡ với quốc kỳ và cúp vô địch
 
Theo HLV trưởng U16 Hoàng Văn Phúc, có nhiều cầu thủ trong đội hình có tố chất tốt, khả năng kĩ chiến thuật cao; tuy nhiên, tất cả sẽ phải rèn luyện rất nhiều để vươn tới một điều gì đó lớn lao hơn trong tương lai.
Nguyễn Xuân Nam, cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U16 Trung Quốc đưa VN lên ngôi vô địch được báo chí quan tâm đặc biệt
 
                                                                                 Theo Báo NLĐ

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục