HLV Calisto đau đầu vì tình hình chấn thương trong khi các tuyển thủ cũng tập trung cao độ vào chuyên môn trước sự theo dõi của nhân viên an ninh

 

Sự xuất hiện của nhân viên an ninh trong thành phần tuyển VN sang Malaysia chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2010 thực tế rất bình thường vì kể từ sau vụ tiêu cực bán độ SEA Games 2005, chuyến xuất ngoại nào của tuyển VN cũng đều có công an theo kèm. Tất cả chỉ để phòng ngừa những điều đáng tiếc có thể xảy ra cho tuyển VN.

 
Phòng bệnh hơn chữa bệnh
 
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung khẳng định việc có nhân viên an ninh đi cùng tuyển VN không phải chỉ có duy nhất nhiệm vụ đề phòng tiêu cực mà còn để phối hợp với các đơn vị nước bạn bảo đảm an toàn cho các tuyển thủ khi di chuyển cũng như thi đấu... Tuy nhiên, sau khi vụ bán độ ở SEA Games 2005 bị phanh phui, mọi thứ không thể chủ quan. Sự có mặt của nhân viên an ninh tuy làm ảnh hưởng đến tâm lý của các tuyển thủ nhưng mặt khác, đó là điều cần thiết để phòng ngừa những cạm bẫy, cám dỗ luôn rình rập quanh đội.
 
Trong thời gian gần đây, dư luận rộ lên thông tin trung vệ Như Thành có biểu hiện bán độ ở vòng đấu bảng do đang nợ giới cá cược những khoản tiền rất lớn. Ngoài ra, sau trận thua Philippines, nhiều diễn đàn hâm mộ tuyển VN đã chỉ trích cả Như Thành lẫn thủ môn Hồng Sơn đã âm mưu bán đứng màu cờ sắc áo. Dù HLV Calisto tuyên bố rất tin tưởng Như Thành cũng như tất cả các tuyển thủ khác nhưng để trấn an dư luận cũng như đề phòng chuyện không hay xảy ra, ông thầy người Bồ đã yêu cầu các thành viên tuyển VN tập trung tối đa vào chuyên môn, chỉ được phép sinh hoạt trong khuôn viên khách sạn Palace of The Golden Horse. Bất cứ ai có nhu cầu ra ngoài đều phải thông qua HLV trưởng cũng như phải có thành viên ban huấn luyện đi kèm. Riêng các buổi tập, nhân viên an ninh vẫn luôn có mặt thường xuyên để “cảnh giới”.
HLV Calisto trả lời phỏng vấn báo chí Malaysia chiều 12-12. Ảnh: Hải Anh
 
Huy Hoàng thay Quang Thanh?
  
Trong buổi tập chiều 12-12, HLV Calisto đã xếp Đình Luật đá hậu vệ phải thay cho vị trí của Quang Thanh vốn khó kịp bình phục khi gặp Malaysia. Đình Luật từng đá thay Quang Thanh khoảng 25 phút cuối trận gặp Singapore. Tuy nhiên, hậu vệ gốc Nghệ An chỉ tập được khoảng 20 phút và sau 3 lần bị nhắc nhở về việc chạy chỗ và kèm người, HLV Calisto đã lắc đầu và quyết định đưa trung vệ Huy Hoàng vào thử nghiệm. Dù đây mới chỉ là thử nghiệm nhưng với kinh nghiệm dày dạn của Huy Hoàng, khả năng anh chiếm vị trí chính thức khá cao.
 
Trong khi đó, tiền vệ Tài Em vẫn tập nhẹ ngoài sân do đầu gối vẫn đau. Các bác sĩ cho biết Tài Em vẫn có thể ra sân nhưng ở vị trí đánh chặn vẫn còn Minh Châu nên cũng có thể ông Calisto có khả năng sẽ không mạo hiểm tung Tài Em đá chính. Trong khi đó, do Trọng Hoàng bị treo giò nên Tấn Tài có thể được sử dụng, dù móng chân vẫn còn đau. HLV Calisto cũng đã tính đến phương án thay thế Tấn Tài khi cần thiết là tiền vệ Phan Thanh Hưng.
 
                                                                              Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục