Trong ngày thi đấu hôm qua, các VÐV Hà Nội đã cầm chắc ngôi vô địch toàn đoàn bởi khoảng cách về số HCV mà các VÐV Thủ đô tạo ra với đoàn cạnh tranh TP Hồ Chí Minh đã là 59 chiếc

 

Bước sang ngày thi đấu chung kết thứ ba ở môn bơi lội, đã có thêm tám kỷ lục quốc gia được phá. Chưa có bất cứ đại hội hoặc giải vô địch quốc gia nào có được số kỷ lục ấn tượng như lần thi đấu này. Càng đặc biệt hơn khi các VÐV phải thi đấu tại bể bơi lạnh cóng, nhiệt độ thường xuyên chỉ khoảng 18oC vì bể bơi không có hệ thống sưởi. Sau khi hàng loạt VÐV đã thành danh phá kỷ lục quốc gia thì hôm qua VÐV Dương Thị Thơm của Quảng Ninh đã gây bất ngờ lớn. Thi đấu 100m bơi ngửa, VÐV 17 tuổi đến từ vùng mỏ đã phá cả kỷ lục đại hội lập từ năm 2002 lẫn kỷ lục quốc gia với thành tích mới 1 phút 4 giây 87 (kỷ lục quốc gia cũ là 1 phút 5 giây 49 được giữ đã năm năm). Ở nội  dung  400 m  tự  do  nam, có đến ba  VÐV phá kỷ lục quốc gia, nổi bật là VÐV Nguyễn Thanh Hải của Quân đội với thành tích 3 phút 58 giây 86, hơn hẳn kỷ lục cũ do chính anh lập năm ngoái gần bảy giây. VÐV Hoàng Quý Phước của Ðà Nẵng một mình lập hai kỷ lục quốc gia ở hai cự ly 100 m bơi bướm và 200 m bơi  hỗn hợp. Tiếp tục thi đấu vượt trội, đoàn TP Hồ Chí Minh vẫn dẫn đầu môn bơi với chín HCV, đoàn chủ nhà Ðà Nẵng giành bảy HCV xếp thứ hai và thứ ba đang là đoàn Quân đội với hai HCV. Năm nay, đoàn Hà Nội vẫn chưa thể giành HCV.

Thi đấu môn bi-a, đoàn chủ nhà Ðà Nẵng đã giành trọn cả HCV và HCB khi hai anh em VÐV Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Thanh Bình gặp nhau ở trận chung kết. VÐV Nguyễn Thanh Long đã giành HCV sau khi đánh bại Nguyễn Thanh Bình với tỷ số 462-378. Ðoàn Hà Nội giành HCV nội dung pun chín bi sau trận chung kết mà VÐV Nguyễn Phúc Long thắng 9-7 trước VÐV Tất Duy Kiên của TP Hồ Chí Minh.

Tại sàn đấu cử tạ, do VÐV Hoàng Anh Tuấn không được thi đấu vì dính đô-pinh, VÐV trẻ Thạch Kim Tuấn đã giành hai HCV hạng 56 kg là cử đẩy (145 kg) và tổng thành tích (262 kg), VÐV Quốc Toàn (Ðà Nẵng) giành HCV cử giật hạng cân này (thành tích 120 kg). VÐV Nguyễn Mạnh Thắng của Hà Nội thi đấu nổi bật, giành cả ba HCV cử giật, cử đẩy và tổng thành tích ở hạng 62 kg.

Tại Nhà thi đấu đa năng Tiên Sơn, các cầu thủ bóng chuyền Quân đội đã giành cú đúp cả bóng chuyền nam lẫn bóng chuyền nữ. Các cầu thủ Quân đội đang thi đấu trong mầu áo Thể Công (nam) và Bộ Tư lệnh Thông tin (nữ) được bổ sung các VÐV từ các CLB mạnh đã giành thắng lợi ở cả hai trận chung kết trước hai đội bóng đều của Long An.

Tại sân Chi Lăng, các VÐV điền kinh đã lập ba kỷ lục quốc gia và 13 kỷ lục đại hội. Ở nội dung 5.000 m, VÐV Nguyễn Văn Lai (Quân đội) về đích sau 14 phút 38 giây 92 (kỷ lục đại hội cũ là 14 phút 46 giây 30, kỷ lục quốc gia cũ là 14 phút 46 giây 3). Kỷ lục quốc gia thứ hai được thiết lập với thành tích 49 m 63 ở nội dung ném búa nam của VÐV Trần Hoàng Thiện (Vĩnh Long) (kỷ lục Ðại hội cũ là 46 m 64, kỷ lục quốc gia cũ là 47 m 73). VÐV Nguyễn Thanh Phúc phá kỷ lục quốc gia 20 km đi bộ. Tuy nhiên tại sân điền kinh, hai VÐV nữ là Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương thi đấu nổi bật nhất khi giành tất cả HCV ở các nội dung sở trường mà họ tham dự.     

 

                                                                                         Theo ND

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục