Đánh bại Genoa với tỷ số 3-2 rạng sáng nay, Inter Milan đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời tân HLV trưởng Leonardo qua đó lọt vào Tứ kết Coppa Italia.

 
Inter Milan không mấy khó khăn vượt qua Genoa tại Meazza.

 

Phải thi đấu với mật độ dày đặc (3 trận trong vòng 8 ngày), Inter Milan của tân HLV trưởng Leonardo vẫn quyết tâm hướng tới một chiến thắng tại vòng 1/8 Coppa Italia để bảo vệ thành công ngôi Vô địch ở giải đấu này.

 

Và sau khi “mất mặt” để các tiền vệ tỏa sáng ở 2 trận đấu gần đây nhất (Thiago Motta và Cambiasso), cuối cùng hàng tiền đạo cũng khẳng định được sức mạnh của mình khi Samuel Eto’o lập cú đúp giúp Inter Milan giành chiến thắng 3-2 trước Genoa.

 

Trở lại diễn biến chính, trung vệ trẻ Ranocchia trong lần đối đầu với Genoa, đội bóng mà anh vừa chia tay cách đây một tuần đã nhanh chóng được thử sức khi ngăn chặn thành công nỗ lực đột phá của Rudolf từ pha phản công nhanh.

 

Vòng 1/8 Coppa Italia

Palermo 1-0 Chievo

Parma 2-1 Fiorentina

Inter 3-2 Genoa

Juventus-Catania (14/1)

Napoli-Bologna (18/1)

Roma-Lazio (19/1)

Sampdoria-Udinese

Milan-Bari (20/1)

Và ngay trong cơ hội đầu tiên có được, đội bóng sọc xanh đen đã làm tung lưới đối phương. Phút 15, cặp trung vệ đội khách Criscito – Moretti lóng ngóng không chặn được cú tạt của Muntari để Eto’o khéo léo vượt qua trước khi xỉa bóng mở tỷ số trận đấu.

 

10 phút sau, thiếu chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0 cho Inter khi Samuel Eto’o tung cú sút sấm sét từ ngoài vòng cấm địa nhưng lần này thủ thành Scarpi kịp bay người cản phá.

 

Trước những pha lên bóng đầy ăn ý của đội chủ nhà, Genoa chỉ còn biết trông đợi vào những pha phản công chớp nhoáng. Dù vậy, hàng thủ Nerazzurri khá tỉnh táo trong việc chia cắt mũi nhọn Boakye với tuyến dưới.

 

Và chỉ ít phút trước khi hiệp một kết thúc, đoàn quân HLV Leonardo bất ngờ tấn công mạnh mẽ thay vì lùi về cố thủ và họ nhanh chóng nhân đôi cách biệt mà tác giả không ai khác ngoài Eto’o.

 
Samuel Eto'o ăn mừng cùng đồng đội Ranocchia sau khi lập cú đúp.
 

Phút 43, Douglas Maicon tạt bóng chìm bên cánh phải để “Báo đen” khéo léo khống chế bóng vượt qua sự kèm cặp của Dainelli và dứt điểm qua chân thủ thành Scarpi. 2-0, Inter dẫn trước.

 

Trong thế chẳng còn gì để mất, sang hiệp hai, Genoa vùng lên tấn công mạnh mẽ. Đầu tiên là pha dứt điểm uy lực của Boakye buộc castellazzi phải đẩy bóng chịu quả phạt góc.

 

Đến phút 54, Ranocchia cản ngã trái phép đồng đội cũ Rudolf trong vòng cấm địa. Trọng tài Pierpaoli chỉ tay vào chấm phạt đền và Kharja không phạm một sai lầm nào giúp Genoa rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

 

Tuy nhiên, hy vọng mong manh gỡ hòa của đội khách không duy trì được lâu bởi 6 phút sau, Inter lại có bàn thắng. Từ quả phạt góc của Maicon, Mariga bật cao đánh đầu dũng mãnh đưa bóng vào góc cao. Tỷ số là 3-1 nghiêng về Inter.
 

Chiến thắng giúp Inter thẳng tiến vào Tứ kết Coppa Italia.
 

Gần như nắm chắc một chiến thắng, các nhà ĐKVĐ Coppa Italia lùi về bảo toàn tỷ số và chỉ sử dụng những đường phản công chớp nhoáng. Trong khi đó, Genoa dồn lên tấn công với những nỗ lực của Mesto, Criscito và Sculli.

 

Và ở những phút cuối trận, đội khách cũng có được bàn thắng an ủi. Phút 90, Veloso thực hiện quả đá phạt hàng rào hoàn hảo đúng tầm băng lên của Sculli và một quả đánh đầu chuẩn xác đã khép lại thất bại 2-3 của Genoa trước Inter.

 

Với kết quả này, không những có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời tân HLV trưởng Leonardo mà Inter đã có suất tại Tứ kết Coppa Italia. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Napoli-Bologna.

 

Đội hình thi đấu

 

Inter: castellazzi - Maicon (Rivas 88’), Ranocchia, Materazzi, Santon - Zanetti, Cambiasso, Mariga, Muntari (Biabiany 57’)- Pandev, Eto'o (Obi 70’).

 

Genoa: Scarpi - Rudolf (Sculli 62’), Dainelli, Moretti, Criscito - Kucka, Veloso, Kharja (Palacio 62’), Rafinha - Jelenic (Mesto 46’), Boakye.

 

 

                                                                                       Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục