Sau những màn trình diễn chẳng được như ý ngày khai mạc V-League 2011, chiều nay hàng loạt các đội bóng hùng mạnh như: B. Bình Dương, HA Gia Lai, V. Ninh Bình, Navibank SG sẽ buộc phải tìm kiếm cho mình những kết quả có lợi trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết.

 

Kết quả, lịch thi đấu vòng 1 giải V-League 2011

16h00 sân Nha Trang:Khánh Hòa - ĐT Long An

 

17h00 sân Hàng Đẫy: Hà Nội ACB – Hà Nội T&T

 

16h00 sân Pleiku: HA Gia Lai – B. Bình Dương

 

16h00 sân An Giang: Đồng Tháp – SHB Đà Nẵng

 

17h00 sân Vinh: SL Nghệ An – V. Hải Phòng

 

17h00 sân Ninh Bình: V. Ninh Bình – Navibank SG

 

Thi đấu sớm: Hòa Phát HN 3-0 Thanh Hóa


 

 

 

 

 
“Đại chiến” trên Phố núi

 

Cùng hướng đến chỉ tiêu cạnh tranh chức vô địch, nhưng 2 đội bóng “cựu vương” B. Bình Dương và HA Gia Lai đều không có được sự khởi đầu thuận lợi. Trong khi đội bóng Phố núi trắng tay tại sân Chi Lăng, B. Bình Dương dù được thi đấu trên sân nhà vẫn phải cạy nhờ tới may mắn mới níu giữ được 1 điểm trước V. Ninh Bình.
 
 HA Gia Lai (áo xanh) khó vượt qua B. Bình Dương - Ảnh: Khánh Quang
 

Những kết quả chẳng mấy ấn tượng ở vòng đua “khởi động” chưa thể coi là thước đo chuẩn xác về tham vọng, lẫn thực lực của B. Bình Dương và HA Gia Lai. Nhưng sự khởi đầu ấy cũng khiến cho cuộc đối đầu trên sân Pleiku chiều nay thêm kịch tính, hấp dẫn đúng ý nghĩa là cuộc chiến của những đội bóng “cựu vương” hùng mạnh một thời.

 

Muốn không bị hụt hơi trong cuộc chạy đua, đội bóng Phố núi buộc phải vượt qua B. Bình Dương bằng mọi giá. Trong trận đấu này, Đoàn Văn Sakda sẽ vắng mặt, nhưng HLV Dusit vẫn còn rất nhiều ngòi nổ tấn công đủ sức xuay chuyển cục diện là Allan, Evaldo, Việt Cường, Tăng Tuấn…

 

B. Bình Dương không có sự phục vụ của Lee Nguyễn vì chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch, tuy nhiên đội bóng của HLV Ricardo vẫn được đánh giá là đội “cửa trên” nhờ sở hữu bộ khung nội - ngoại binh chất lượng. Đánh bại HA Gia Lai tại Pleiku chẳng bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng cơ hội tạo ra đột biến vẫn rộng mở khi Leandro và các đồng đội tận dụng tốt số cơ hội tạo ra.

 

Không đạt tới độ nóng bỏng như cuộc gặp gỡ tại Cao nguyên, cặp đấu V. Ninh Bình - Navibank SG cũng nhận được nhiều sự chú ý khi cả 2 cùng sở hữu hàng loạt các hảo thủ đã được kiểm định chất lượng. Trong lúc đội bóng đất cố đô ấp ủ tham vọng “đổi đời” dựa vào sự ổn định lực lượng và các khoản thưởng gây “sốc”, Navibank SG cũng muốn chứng tỏ sự thay đổi về đẳng cấp khi tung cả triệu USD vào thị trường chuyển nhượng.

 

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đều bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng trên sân Ninh Bình, nhưng cơ hội hiện thực hóa tham vọng lại chẳng hề đơn giản khi HLV Nguyễn Văn Sỹ có thể sử dụng đến 6 ngoại binh trong đội hình, bên cạnh đó là sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà.

 

SL Nghệ An sẽ đổi vận?
 
 V. Hải Phòng sẽ vấp phải nhiều khó khăn trên sân Vinh - Ảnh: Gia Hưng
 

Kể từ đầu năm 2011, SL Nghệ An thi đấu 3 trận ở, Cup QG, Siêu Cup và V-League. Nhưng đội bóng xứ Nghệ mới chỉ được tận hưởng hương vị chiến thắng khi vượt qua Quảng Nam vòng 1/8 Cup QG. Những cuộc đối đầu còn lại gặp Hà Nội T&T, rồi ĐT Long An đội bóng của HLV Hữu Thắng đều không giành được kết quả ưng ý dù ghi được bàn thắng dẫn trước.

 

Để giải tỏa sức ép đang đè nén, chiều nay thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải dốc toàn lực để vượt qua V. Hải Phòng trên sân Vinh. Thời điểm này, đội bóng đất cảng không còn mạnh như lúc họ đánh bại SL Nghệ An ngay ở “chảo lửa” Vinh mùa giải trước, cơ hội giành chiến thắng của đội bóng xứ Nghệ cũng vì thế mà thuận lợi hơn nhiều.

 

Sau khi giành được trận thắng quan trọng trước HA Gia Lai, chiều nay SHB Đà Nẵng sẽ trải qua đợt kiểm nghiệm khắc nghiệt khi hành quân đến sân Long Xuyên (An Giang) thi đấu với CS Đồng Tháp. So về lực, đội bóng sông Hàn nắm giữ nhiều điều kiện thuận lợi hơn, nhưng đội bóng của HLV Phạm Công Lộc cũng không phải dễ bị bắt nạt.

 

Tại Nha Trang, K. Khánh Hòa được đánh giá có nhiều cơ hội giành 3 điểm khi tiếp đón ĐT Long An. Mặc dù phải thi đấu với phận “đội khách” trước Hà Nội ACB, đội ĐKVĐ Hà Nội T&T vẫn được dự đoán sẽ giành chiến thắng.
 

Bảng xếp hạng tạm thời giải V-League 2011

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Hòa Phát HN

3

2

1

0

1

4/2

2

Hà Nội T&T

3

1

1

0

0

2/1

3

SHB Đà Nẵng

3

1

1

0

0

2/1

4

V. Hải Phòng

3

1

1

0

0

1/0

5

Thanh Hóa

3

2

1

0

1

3/3

6

SL Nghệ An

1

1

0

1

0

2/2

7

ĐT Long An

1

1

0

1

0

2/2

8

B. Bình Dương

1

1

0

1

0

1/1

9

V. Ninh Bình

1

1

0

1

0

1/1

10

CS Đồng Tháp

1

1

0

1

0

0/0

11

Navibank SG

1

1

0

1

0

0/0

12

HA Gia Lai

0

1

0

0

1

1/2

13

K. Khánh Hòa

0

1

0

0

1

0/1

14

Hà Nội ACB

0

1

0

0

1

0/3

 

                                                                                   Theo DanTri

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục