Nhìn lịch đấu 2011 V-League và hạng nhất, ai cũng ngán, trong đó ngán nhất là cầu thủ. Có làm công tác chuyên môn mới thấy, chuyện tập tành chọn điểm rơi mệt mỏi như thế nào, thế mà chỉ quẹt quẹt vòng loại Cúp Quốc gia, rồi 2 lượt trận, rồi nghỉ tết.

 

Không ít cầu thủ ngán ngẩm than: “Để xong tết đá một lèo và nếu cần thì đá dồn một tí cho 2 lượt đấu trước tết cũng chẳng ngán bằng cho đá hai vòng rồi nghỉ tết vào đá tiếp!”.

Chuyện làm hai vòng rồi nghỉ tết được chính những nhà điều hành các CLB, khi ngồi trà dư tửu hậu nói nghe bỗng thấy giật mình: “Nói là cho các đội làm nóng trước tết, chứ thực tế thì toàn mấy quan làm “nóng” trong “tháng củ mật” cả. Bóng lăn hai vòng cũng khối cái để được ăn, được nói, được gói mang về”.

Nói rằng, lịch thi đấu năm nay phục vụ cho các đội và cho đội tuyển có thời gian tập trung, nhưng thực chất nó không phục vụ lợi ích cho bóng đá bằng cho những cá nhân hưởng thụ từ bóng đá. Cứ nhìn các sân bóng lèo tèo cuối năm có vài trăm khán giả, rồi được chỉ đạo kê khống lên vài ngàn thì sẽ thấy người ta đang làm bóng đá kiểu gì! Chỉ tội cho những nhà tài trợ, nhiều khi quăng một cục tiền vào rồi cứ theo báo cáo (toàn những con số không thật, đặc biệt là về số khán giả).

Xong hai lượt rồi, ai về nhà nấy và chắc chắn trong đó cũng có không ít kiểu “mang về nhà nấy”.

Khổ thân các đội bóng, khổ thân các cầu thủ cứ phải chạy theo các “bác tài” làm bóng đá giỏi vẽ đường cho hươu chạy quẹt quẹt trước tết, nhưng lại ra khối vấn đề nằm ngoài chuyên môn.

 

                                                                         Theo Báo Laodong

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục