Xavi và Xabi Alonso sẽ góp tiếng nói quyết định đến cuộc chiến đêm mai.

Xavi và Xabi Alonso sẽ góp tiếng nói quyết định đến cuộc chiến đêm mai.

X-men (những nhân vật có năng lực siêu phàm trong truyện tranh của Marvel) là cách báo chí gọi 2 cầu thủ quan trọng nhất trong sa bàn chiến thuật của Pep Guardiola và Jose Mourinho: Xavi và Xabi Alonso. Quên Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đi, Xavi - Xabi mới là cuộc chiến quan trọng nhất trong cuộc đại chiến đêm mai.

 

Trong tiếng Tây Ban Nha, mặt chữ và cách phát âm rất giống nhau, tức viết sao đọc vậy. Vì lẽ này mà người Tây Ban Nha rất ít mắc lỗi chính tả, trừ 1 trường hợp duy nhất: Chữ “b” và “v” phát âm gần như nhau. Xabi và Xavi cũng là một trường hợp như thế!

Nhưng bạn chỉ không phân biệt được Xabi và Xavi khi đọc tên họ, còn cách chơi thì được. Xavi là trái tim của Barca, kỹ thuật và óc phân tích tuyệt hảo, quan trọng đến mức Pep “không thể tưởng tượng một ngày Barca không có Xavi”. Xabi là cầu thủ hiếm hoi có thể luận bàn chiến thuật với Mourinho và là cầu thủ duy nhất có thể phản bác ý kiến của “người đặc biệt” đồng thời đưa ra quan điểm cá nhân. Đó là thủ lĩnh trong phòng thay đồ dù chiếc băng thủ quân thuộc về Casillas.

Xavi giờ đã 31 tuổi nhưng Pep chỉ cho anh nghỉ trong tình huống bất khả kháng trong khi Xabi cùng với Casillas là 2 cái tên đầu tiên Mourinho điền vào danh sách thi đấu. Không tính trận thảm bại 0-5 vào tháng 11 năm ngoái, Real chỉ 2 lần thua trận tại Liga trước Osasuna và Sporting và cả 2 trận ấy, Xabi đều không đá chính. Khi Real bị Lyon loại khỏi Champions League năm ngoái, Xabi cũng không góp mặt. Cảm giác hụt hẫng khi mất Xabi như thế, các CĐV Liverpool hẳn còn thấm thía hơn. Khi được hỏi muốn loại bỏ ai ở phía bên kia trước thềm 4 cuộc đai chiến, 2 X-man này lập tức nêu ra tên nhau. Giữa họ vừa là sự ngưỡng mộ, vừa là sự ái ngại lẫn nhau.

Hồi 1 của El Clasico tại Bernabeu, Xabi chuyền còn ít hơn Victor Valdes. Hồi 2 anh chuyền khoảng 20 quả so với hơn 100 quả của Xavi. Nhưng Real hòa trận đầu và thắng trận sau trong hiệp phụ với Xabi là người châm ngòi cho những pha bóng quan trọng nhất ở cả 2 trận. Con số 249 đường chuyền của Xavi sau 2 trận El Clasico bỗng dưng không còn mang nhiều ý nghĩa nữa. Hồi 3 này, Xavi 99% chắc chắn vẫn sẽ là người chuyền nhiều hơn Xabi nhưng anh hiểu mình phải truyền tính đột biến và bất ngờ nhiều hơn vào những đường chuyền ấy. Nếu không, người nở nụ cười rất có thể lại là người có cái tên phát âm giống hệt anh ở bên kia chiến tuyến.

Bắt chính trận này sẽ là ông Wolfgang Stark, người Đức.

Ban đầu có tin UEFA sẽ chỉ định ông Pedro Proenca nhưng Pep Guardiola và Barca lên tiếng phản đối vì Proenca người Bồ Đào Nha, đồng hương của Jose Mourinho.

Ông Stark từng thừa nhận mình là fan của Messi. World Cup 2010, ông còn đến xin áo Messi sau khi trận Argentina – Nigeria kết thúc. Ngược lại, Stark lại là cái gai trong mắt Mourinho. Trận hòa 1-1 với Lyon tại vòng 2 Champions League, Mourinho mỉa mai Stark là “không thấy những điều mà cả thế giới ai cũng thấy”.

 

                                                                              Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục