Liệu Đồng Tâm Long An sẽ kịp gượng dậy sau lượt 18?

Liệu Đồng Tâm Long An sẽ kịp gượng dậy sau lượt 18?

Trên lý thuyết, hy vọng trụ hạng của Đồng Tâm.LA vẫn còn rất lớn bởi khoảng cách điểm số giữa họ với khu vực an toàn chỉ là 3 điểm. Tương tự, khoảng cách 1 - 2 điểm giữa Ninh Bình, Hải Phòng, Khánh Hòa cũng chưa nói lên được điều gì khi chỉ cần 1 trận thắng ở vòng này, thứ hạng sẽ lại thay đổi. Thế nên, trong lượt trận thứ 18 diễn ra vào chiều nay, tâm điểm vẫn dồn vào cuộc đua trụ hạng hơn là ở nhóm đầu bảng. Liệu có xuất hiện cảnh “cứu bồ” thường gặp hay không?

 

Sân Cao Lãnh, Hàng Đẫy, Lạch Tray được quan tâm nhiều nhất bởi lẽ sự tương phản về lực lượng cũng như điểm số của các cặp đấu rất rõ ràng và việc bị “săm soi” cũng là điều dễ hiểu. Đồng Tháp đang lên như diều, thậm chí ở trận lượt đi tại Long An trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng cả công lẫn thủ cũng tìm được 1 kết quả hòa. Thế nên, chuyện Đồng Tâm.LA gây bất ngờ vào chiều nay quá khó khi họ đang khủng hoảng điểm số, tâm lý lẫn hàng công tiếp tục vắng mặt chân sút số 1 Danny do còn bị kỷ luật. Để duy trì hy vọng đua trụ hạng, Đồng Tâm.LA buộc phải lấy điểm ở 2 trận sắp tới để tránh bị bứt tốp (sau trận gặp Đồng Tháp là đến sân Bình Dương). Thế nhưng, họ đang gặp rào cản rất lớn khi Đồng Tháp luôn đá thẳng thắn từ đầu mùa, không hề nương chân với bất kỳ đối thủ nào.

Trở lại khu kỹ thuật sau 2 trận bị cấm chỉ đạo, HLV Phạm Công Lộc cho biết: “Lực lượng của chúng tôi ở trận này đầy đủ nên sẽ có nhiều lựa chọn ở đội hình xuất phát hơn. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để phục vụ bà con, người hâm mộ chứ chắc chắn không có tư tưởng láng giềng hay hàng xóm gì trong trận đấu này”.

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đang dư điểm, sẽ gặp Khánh Hòa hiện đứng thứ 3 từ dưới bảng xếp hạng tính lên. Đây cũng là cặp đấu được dư luận để mắt đến khi có thể xuất hiện bóng đá “tình nghĩa”. Nhưng khả năng chủ nhà buông ở trận này cũng khó xảy ra bởi HLV Phan Thanh Hùng đang cố gắng lấy điểm trong mắt HLV Goetz, sẽ dự khán trận đấu này; tiếp đến là đôi bên vẫn còn 1 trận chưa đá nên dù gì vẫn còn rộng đường tính toán.

Hải Phòng và Ninh Bình vẫn chưa thoát được cuộc khủng hoảng về điểm số nhưng vòng này họ đang có những lợi thế nhất định khi đá trên sân nhà. Hải Phòng gặp Đà Nẵng trong khi Ninh Bình gặp Thanh Hóa. Đây là hai cặp đấu khó lường nhất bởi Đà Nẵng vốn đang lên chân lại bất ngờ thua đậm trước Hà Nội T&T ngay trên sân nhà hồi cuối tuần sẽ khó gượng dậy khi đến “chảo lửa” Lạch Tray. Ở cặp còn lại, dù Thanh Hóa đang có phong độ ổn định nhưng HLV Lê Thụy Hải liệu có vương vấn điều gì khi dẫn quân về Ninh Bình, đội bóng mà ông đã dẫn dắt ở mùa bóng trước?

Hai trận đấu còn lại khá cân sức nhưng lợi thế sân nhà có thể sẽ đóng vai trò quyết định là Sông Lam Nghệ An – Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương – Hòa Phát.HN.

 

                                                                                       Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục