Huấn luyện viên đang hướng dẫn kỹ thuật các kiểu bơi sải, bơi ếch, bơi tự do… cho VĐV đội tuyển bơi của huyện Kim Bôi

Huấn luyện viên đang hướng dẫn kỹ thuật các kiểu bơi sải, bơi ếch, bơi tự do… cho VĐV đội tuyển bơi của huyện Kim Bôi

(HBĐT) - Nhìn vào thành tích nhất toàn đoàn năm 2007, 2008 và 2010, giải nhì toàn đoàn năm 2009 và 2011 tại giải bơi vượt sông truyền thống Cúp Truyền hình tỉnh của đội tuyển bơi huyện mới thấy được sự quan tâm, đầu tư của huyện Kim Bôi trong môn thể thao này.

 

Theo ông Nguyễn Quang Huy, Phó phòng VH – TT huyện Kim Bôi: có được thành tích cao tại giải tỉnh là kết quả từ nỗ lực luyện tập của các VĐV và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với các môn thể thao mũi nhọn. Thời gian qua, tuy đội tuyển bơi của huyện còn gặp nhiều khó khăn, nhất là về kinh phí, địa điểm luyện tập. Chỉ với 40.000 đồng/ngày/VĐV thì không thể cân đối chế độ dinh dưỡng phù hợp trước sự tăng giá của thị trường như hiện nay. Thêm vào đó, huyện chưa xây dựng được bể bơi làm nơi luyện tập của đội tuyển, chính vì vậy, thành tích của VĐV còn bị hạn chế. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của các VĐV và sự nhiệt tình của huấn luyện viên, những năm gần đây, đoàn VĐV bơi của huyện Kim Bôi luôn giành được giải cao khi tham gia giải tỉnh.

 

Hiện nay, đội tuyển bơi của huyện có gần 30 VĐV, trong đó, chủ yếu là VĐV của xã Kim Bôi và Kim Truy. Trước mỗi giải đấu, phòng VH – TT huyện có giấy thông báo đến các VĐV về thời gian, địa điểm và chế độ luyện tập. Thông thường, các VĐV được tập huấn trước giải đấu từ 10 ngày đến nửa tháng. Vì chưa có bể bơi nên huyện đã chọn đoạn sông chảy qua xóm Quê Bộ - xã Kim Truy làm địa điểm tập luyện vì ở đây có độ sâu, chiều rộng phù hợp. Để tuyển chọn được những VĐV xuất sắc cho đội tuyển, hàng năm Phòng VH – TT huyện đều tổ chức giải bơi cơ sở như trong tháng 4/2011, giải bơi do phòng tổ chức đã thu hút 57 VĐV của 7 đơn vị tham gia. Từ giải đấu đó, phòng đã tuyển chọn được các VĐV có thành tích cao và có năng khiếu để đào tạo. Nhờ đó, vừa qua, đoàn Kim Bôi được Ban tổ chức giải bơi vượt sông truyền thống Cúp Truyền hình trao giải phong trào khi có số VĐV tham gia giải đông nhất và là đơn vị tổ chức được giải bơi cấp huyện sớm nhất. Ngoài ra, tại giải lần này, Kim Bôi còn giành được giải nhì toàn đoàn và đạt được thành tích cao tại các nội dung quan trọng như giải nhất nam chính của VĐV Bùi Văn Lanh, nhất nam trẻ VĐV Bùi Văn Chiêu và giải nhất đồng đội nam chính, nhất đồng đội nam trẻ.

 

Huyện luôn chú trọng đào tạo lớp VĐV kế cận, trong đội tuyển bơi của huyện, bên cạnh sự góp mặt của các VĐV lớp tuổi dày dạn kinh nghiệm và nhiều thành tích như VĐV: Bùi Văn Bính, Bùi Văn Lạnh, Bùi Thị Tứ, Bùi Văn Hiền thì trong đội tuyển luôn có các VĐV trẻ tiềm năng như VĐV Bùi Hồng Dương đạt HCB, VĐV Bùi Quốc Cường đạt HCĐ và VĐV Bùi Gia Khiêm đạt HCĐ tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2010.

 

VĐV Bùi Hồng Dương cho biết: Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống thể thao, bố của em là VĐV Bùi Văn Bính nên em có điều kiện được làm quen và luyện tập môn bơi từ nhỏ. Được sự dìu dắt của bố, em dần phát huy được năng khiếu của bản thân. Từ năm 9 tuổi, em đã tham gia đội tuyển huyện đi thi đấu giải tỉnh và giành được giải cao. Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là sân chơi lớn giúp em trau dồi thêm kinh nghiệm thi đấu và cũng là dịp để em khẳng định khả năng của mình.

 

Cũng theo ông Nguyễn Quang Huy, thời gian sắp tới, phòng lên kế hoạch và tham mưu cho UBND huyện mở 2 lớp năng khiếu môn bơi cho học sinh phổ thông. Để các em có thời gian tham gia lớp tập huấn mà không ảnh hưởng đến học văn hóa, lớp tập huấn sẽ được mở vào buổi sáng, buổi chiều để các em lựa chọn lớp học phù hợp. Nếu có sự đầu tư, đào tạo bài bản, thể thao Kim Bôi hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều thành tích không chỉ tại giải đấu cấp tỉnh mà còn ở các giải toàn quốc, khu vực.

 

                                                                      P.V

 

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục