Chiều nay, VFF chính thức ký hợp đồng với HLV Falko Goetz. Lễ ký hợp đồng này đã được VFF và HLV người Đức ấn định, chỉ vài giờ sau khi nhà cầm quân này có mặt ở Hà Nội. Điều đó không hề bất ngờ, bởi thực chất việc đàm phán, điều khoản hợp đồng giữa VFF và Falko Goetz đều đã được thỏa thuận xong xuôi từ trước.

 

HLV Falko Goetz và Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung trên khán đài trận Hòa Phát HN - SLNA. Ảnh: Quang Minh

Ngay trước khi ký hợp đồng chính thức với VFF, Falko Goetz đã có màn ra mắt đối với bóng đá Việt Nam. Ở Hàng Đẫy chiều qua, ông thầy người Đức đã được giới là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và được cả sân Hàng Đẫy đón chào một cách nồng nhiệt. Không chỉ dự khán trận Hòa Phát HN - Sông Lam Nghệ An, ông Goetz cũng có dịp làm việc chớp nhoáng với HLV Mai Đức Chung - người giữ vai trò quyền HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trong thời gian Falko Goetz còn làm quen với bóng đá Việt Nam.

Không tiết lộ bất kỳ cảm xúc gì khi tan trận Hòa Phát HN- SLNA. Nhưng có vẻ, HLV người Đức này tỏ ra khá ấn tượng với cảm xúc mà bóng đá Việt Nam mang lại. Nụ cười thường trực trên gương mặt HLV người Đức này. Vì lẽ đó, khi tan trận đấu, ông thầy người Đức đã vội vã xuống làm quen với các HLV của 2 đội bóng, những mong có được sự giúp đỡ của các thầy nội trong thời gian cầm quân ở Việt Nam.

Ông Goetz đã đặc biệt ấn tượng với chiến thắng của Hòa Phát HN, vì vậy, khi được HLV người Đức này chúc mừng, HLV Nguyễn Thành Vinh đã khéo léo đáp lại rằng, ông sẽ ủng hộ Falko Goetz hết mình và tin rằng, HLV người Đức sẽ thành công với bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tới.

Theo thỏa thuận giữa VFF và Falko Goetz, HLV người Đức này sẽ ký hợp đồng 2 năm làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Mức lương mà cựu HLV trưởng Hertha Berlin nhận được là 22.000 USD/ tháng, chưa kể phụ phí sinh hoạt và tiền thưởng. Ông thầy người Đức có trọng trách giúp Olympic Việt Nam giành HCV SEA Games 26, đồng thời xây dựng lại đội tuyển để “đòi” lại ngôi vô địch AFF Cup mà Việt Nam đã đánh mất ở mùa giải 2010.

Phía VFF bày tỏ sự trọng vọng, tin tưởng tuyệt đối với HLV Falko Goetz. Tuy vậy, để thòng trường hợp thất bại, VFF đã đưa vào hợp đồng điều khoản chỉ phải đền bù 3 tháng lương nếu VFF hoặc Falko Goetz muốn phá vỡ hợp đồng trước thời hạn. Trước đó, ông thầy người Đức đòi phải đưa vào hợp đồng điều kiện đền 18 tháng lương, một khi xảy ra cuộc chia tay trước thời hạn.

Hôm qua, HLV Falko Goetz đã từ chối mọi đề nghị tiếp xúc của báo chí Việt Nam. Dẫu vậy, ông thầy người Đức khẳng định sẽ mở lòng sau lễ ký hợp đồng chính thức làm HLV trưởng vào chiều nay. Sau thời K.H.Weigang, vương triều của HLV người Đức đã trở lại với bóng đá Việt Nam.

Ngọc Linh

 

F.Goetz chê ít khán giả

Ngồi dự khán trận Hòa Phát HN - Sông Lam Nghệ An, lẽ ra Falko Goetz có thể thoải mái ngắm nghía, nhưng HLV người Đức này tỏ ra rất nghiêm túc. Với cây bút trong tay, ông Falko Goetz đã ghi chép rất đầy đủ, kỹ lưỡng thông số kỹ thuật. Đặc biệt, ông thầy người Đức này liên tục “làm phiền” đại diện VFF với những câu hỏi về cầu thủ: “Anh ấy được lên tuyển bao giờ chưa?”. Tuy vậy, như tiết lộ của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, ông F.Goetz không đánh giá cụ thể chất lượng vì sự thận trọng, kỹ lưỡng thường thấy.

Riêng về màn ra mắt của bóng đá Việt Nam đối với cá nhân HLV người Đức, ông Falko Goetz cho rằng, 90 phút chưa thể khát quát toàn diện về bóng đá Việt Nam. Dù vậy, ông thầy người Đức hơi phiền muộn khi chê V-League có ít khán giả, bất kể trận Hòa Phát HN- SLNA tương đối quyết liệt, hấp dẫn.

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục