Hạt giống số 1 R. Nadal tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu tại giải Roland Garros khi hạ gục R. Soderling của Thuỵ Điển với tỉ số 3-0 (6-4, 6-1, 7-6) đầy thuyết phục để chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết.

 

Đối thủ mà Nadal sẽ chạm trán tại vòng 4 tay vợt mạnh nhất sẽ là A. Murray (Scotland) - người cũng vượt qua đại diện của Argentina J. I. Chela sau 3 set với tỉ số lần lượt là 7-5, 7-5, 6-2. Nếu so về thành tích đối đầu trong quá khứ thì Nadal lúc này đang vượt trội với 9/13 chiến thắng. Dẫu vậy, chưa chắc Nadal có thể dễ dàng lọt vào chung kết bởi phong độ thời gian gần đây của Murray là rất ấn tượng.
 

Rafael Nadal nuôi tham vọng đoạt chức vô địch Roland Garros lần thứ sáu trong sự nghiệp.

Trở lại với những diễn biến chính trong trận đấu với Soderling. Nadal là người nhập cuộc tốt hơn khi luôn chủ động kiểm soát thế trận bằng những pha dứt điểm hiểm hóc về hai đầu cuối sân. Điều này khiến Soderling tỏ ra lúng túng để rồi sớm bị dẫn trước tới 3-0. Dù đã nỗ lực tối đa nhằm vùng lên nhưng do bị bỏ lại khá xa nên Soderling đành bất lực nhìn Nadal kết thúc set thứ nhất với tỉ số 6-4.

Sang set thứ hai, Nadal hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thế trận khi giành đến 3 điểm break đồng thời buộc Soderling phải chịu gác vợt chỉ sau 32 phút thi đấu. Không khó để nhận ra sự vượt trội của Nadal khi anh tận dụng rất tốt điểm mạnh về thể lực để thực hiện chiến thuật di chuyển khắp mặt sân còn Soderling thì lại liên tục mắc sai lầm dẫn đến thường xuyên đánh bóng hỏng.

Bước vào set thứ ba, tưởng như Nadal sẽ dễ dàng tiến đến chiến thắng chung cuộc khi áp đảo Soderling ở hai ván đầu tiên. Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó lại diễn ra không thuận lợi như mong đợi với ngôi sao xứ sở bò tót khi Soderling thể hiện sự trỗi dậy đáng kinh ngạc. Tài năng, và nhất là quyết tâm đã giúp tay vợt đến từ Thuỵ Điển 5 lần gỡ hòa đồng thời buộc set này phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break.

Trong loạt đấu định mệnh này, Soderling tỏ ra yếu thế. Anh không còn giữ được tâm lý vững vàng khi tự mình “dâng” cho Nadal đến 3 điểm quan trọng trước khi chịu thất bại 3-7 và đành nhìn đối thủ giành quyền vào bán kết.

                                                                            Theo NLĐ

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục