Đánh bại Jo-Wilfried Tsonga 7-6, 6-2, 6-7 và 6-2, Novak Djokovic không những ghi tên mình vào chung kết Wimbledon mà còn chính thức soán ngôi số 1 thế giới của Rafael Nadal.

 

Đây có lẽ là thời khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia. Vị trí số 1 mà anh có được cũng là phần thưởng sức đáng sau khi anh đã thể hiện một phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa với thành tích 47 thắng và chỉ để thua 1 trận trước Roger Federer tại bán kết Roland Garros.

Trong trận bán kết 1, Djokovic mặc dù được đánh giá cao hơn so với tay vợt người Pháp song anh lại có khởi đầu không mấy thuận lợi với việc mất điểm break và để cho Tsonga liên tục dẫn trước trong suốt set đấu thứ 1.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm quan trọng nhất, hạt giống số 2 của giải đã vươn lên mạnh mẽ để đòi lại điểm break ở game thứ 10, trước khi buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt "đấu súng," Nole đã xuất sắc giành chiến thắng 7-4, qua đó kết thúc set 1 với tỷ số 7-6.

Sớm giành được lợi thế song lại để cho Djokovic ngược dòng thành công trong set 1, Tsonga đã không còn là chính mình trong set thứ 2 khi anh không thể phát huy sở trường giao bóng cũng như để mất tới 2 điểm break, để rồi chịu khuất phục với tỷ số cách biệt 6-2.

Sau khi có liên tiếp được hai set thắng, Novak Djokovic đã thi đấu thoải mái hơn rất nhiều trong set 3. Anh sớm có được điểm break để vươn lên dẫn trước nhưng kịch tính lại diễn ra sau khi Tsonga đòi lại break và san bằng điểm số 5-5, rồi 6-6. Hai tay vợt lần thứ 2 phải bước vào loạt tie-break.

Trong loạt tie-break, căng thẳng vẫn không hề giảm chút nào khi cả hai tay vợt đã thay nhau giành điểm và cân bằng được tạo ra ở điểm số 9-9. Nhưng vào thời điểm chiến thắng tưởng chừng đã ở trong tay Djokovic, Tsonga lại xuất sắc bẻ 2 pha giao bóng của giành chiến thắng 11-9, và hy vọng làm nên điều kỳ diệu giống như trước Roger Federer.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà hạt giống số 12 có thể làm được trong trận đấu này khi mà Djokovic đã vùng lên mạnh mẽ để giành chiến thắng với tỷ số 6-3 trong set 4.

Với chiến thắng 7-6, 6-2, 6-7 và 6-3 trước Jo-Wilfried Tsonga, Novak Djokovic đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng tại Wimbledon 2011. Không những thế, anh còn chính thức giành vị trí số 1 thế giới, bất chấp kết quả ở trận Rafael Nadal và Andy Murray kết thúc như thế nào.

                                                                       Theo TTXVN

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục