Sau Argentina, tới lượt một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Brazil lại gây thất vọng lớn khi để đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng Venezuela cầm hòa 0-0 trong trận đấu đầu tiên ở bảng B.

Trước Venezuela yếu kém hơn hẳn về nhiều mặt, HLV Menezes vẫn tung đội hình mạnh nhất mang tới Argentina lần này, với bộ 3 Pato - Neymar - Robinho trên hàng công, tiền vệ chơi sáng tạo Ganso sắm vai trò hộ công phía sau.

 

Brazil nắm thế chủ động và gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các “Vũ công Samba” gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ do Venezuela chơi quyết liệt và phòng ngự co cụm.

 

Brazil gây thất vọng khi bị Venezuela cầm chân



Ngay phút 1, Robinho có bóng thuận lợi ở trước vòng cấm địa nhưng thay vì phối hợp với đồng đội ở bên trái, tiền đạo của Milan lại chọn giải pháp dứt điểm. Cú sút không đủ lực và cũng không hiểm nên thủ thành Venezuela dễ dàng hóa giải.

 

Phút 13, Pato và Neyma có pha phối hợp ăn ý trước khi bóng được chuyền sang cánh trái cho hậu vệ Santos. Tuy nhiên, đường căng ngang của cầu thủ này lại không được Robinho tận dụng thành công khi anh đưa bóng đi vọt xà.

 

Cơ hội tốt nhất của Selecao trong hiệp một là tình huống dứt điểm của Pato ở phút 27. Alves bứt tốc bên cánh phải rồi chuyền vào cho Lucas, tiền vệ đang khoác áo Liverpool nhả bóng lại cho Pato dứt điểm rất nhanh. Cú sút của “chú vịt” đã đánh bại thủ thành Vega nhưng lại tìm tới đúng xà ngang khung thành Venezuela.

 

Ít phút sau, tới lượt Robinho được trao cơ hội khi anh đối mặt với thủ môn Venezuela sau đường kiến tạo thuận lợi của Neymar. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Robinho lại quá “hiền” và bị hậu vệ Venezuela phá bóng ngay trên vạch vôi.

 

"Chú vịt" Pato cũng không thể giúp Brazil khỏi bế tắc



Sang hiệp hai, Brazil tiếp tục đẩy cao đội hình ép sân toàn diện nhưng ngoài việc cầm bóng áp đảo, đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới lại bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự chơi kỷ luật của Venezuela. Liên tục phối hợp chuyền ban nhằm kéo dãn hàng thủ đối phương nhưng Brazil thiếu những đường chuyền gây đột biến.

 

Dù HLV Menezes đã có những điều chỉnh khi tung Elano, Lucas hay Fred vào sân để mang lại nét mới cho hàng công nhưng đều không phát huy hiệu quả. Bất chấp sức ép từ Brazil, Venezuela vẫn kiên cường với chiến thuật phòng ngự số đông và buộc đối thủ hùng mạnh phải chia điểm.

 

Đội hình thi đấu:

 

Brazil: Julio Cesar - Alves, Lucio, Thiago Silva, Andre Santos - Lucas, Ramires (Elano 76’) - Ganso - Pato (Lucas 76’), Neymar, Robinho (Fred 65’).

 

Venezuela: Vega - Cichero, Vizcarrondo, Perozo - Rosales, Gonzalez (Di Gorgi 86’), Lucena, Rincon - Arango, Miku (Maldonado 79’), Rondon (Moreno 64’).

 

Ở trận đấu còn lại của bảng, hai đội bóng được đánh giá là cạnh tranh chiếc vé thứ hai vào vòng sau, ParaguayEcuador cũng bất phân thắng bại trong trận cầu không bàn thắng.

 

                                                                          Theo Báo CAND

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục