Sau khi giải nghệ, tiền vệ người Pháp sẽ tiếp tục gắn bó với CLB Man City trong một vai trò mới.

 

Theo thông báo giải nghệ chiều thứ năm, Patrick Vieira được bổ nhiệm làm đại sứ kiêm chuyên gia huấn luyện cầu thủ trẻ cho Manch City.

Trong thông điệp mới đăng trên trang web CLB, Vieira đánh giá: “Vai trò mới là thách thức thú vị đối với tôi. Tôi sẽ phải tiếp thu nhiều kiến thức về các lĩnh vực ngoài bóng đá nhưng ở đó cũng có nhiều chuyên gia dày dạn kinh nghiệm cho tôi học hỏi. Tôi tin rằng mình có thể đóng góp tích cực vào bước phát triển tiếp theo của Man City”.

18 tháng trước, Vieira gia nhập gia nhập Man City theo lời mời của Roberto Mancini - HLV cũ của anh tại Inter. Trong mùa bóng vừa qua, Vieira đoạt FA Cup - danh hiệu đầu tiên của Man City trong 35 năm qua - và suất dự Champions League.

Trong sự nghiệp cầu thủ hoành tráng, ngôi sao 35 tuổi đã đoạt được rất nhiều danh hiệu, trong đó có World Cup, Euro, 4 chức vô địch Serie A, 3 chức vô địch Premier League và 5 FA Cup.

Ra đời tại Senegal, Vieira tới Pháp khi còn bé và sớm thay đổi quốc tịch.

Vieira đã chơi 107 trận cho đội tuyển Pháp, trong đó có trận chung kết World Cup 1998 thắng Brazil 3-0. Hai năm sau khi trở thành nhà vô địch World Cup, tiền vệ trung tâm cao 1,92 m đoạt chức vô địch Euro bằng chiến thắng 1-0 trước Italy ở chung kết.

Trong sự nghiệp CLB, Vieira để lại dấu ấn đậm nét với Arsenal. Trong 9 năm thi đấu tại đây, Vieira đoạt 3 chức vô địch Premier League và 4 FA Cup.

Năm 2005, Vieira gia nhập Juventus và chia tay 12 tháng sau đó. Thi đấu cho Inter từ năm 2006 đến tháng 1/2010, Vieira đoạt 4 chức vô địch Serie A.

                                                                           Theo VnExpress

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục