Tiếp đón Hà Nội T&T trên Vinh là một lợi thế lớn, không những vậy trước giờ bóng lăn SL Nghệ An còn đón nhận tin vui sẽ được hưởng đến hơn 10 tỷ tiền thưởng từ lãnh đạo CLB, BTC giải, cùng nhiều doanh nghiệp nếu giành chức vô địch V-League 2011.

 

Với 3 điểm nhiều hơn, chỉ cần tìm kiếm một kết quả hòa là đủ đưa SL Nghệ An giành chức vô địch sau một thập kỷ ngóng đợi. Để giúp cho các cầu thủ tự tin bước vào trận “chung kết”, lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiết lộ sẽ thưởng lớn nếu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hiện thực hóa giấc mơ vô địch.

 

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng khích lệ tinh thần các cầu thủ bằng những phần thưởng lớn. Con số chi tiết vẫn chưa được công bố, nhưng theo nhiều nguồn tin cho biết mức thưởng mà lãnh đạo tỉnh và khối doanh nghiệp đưa ra không thấp hơn 5 tỷ đồng.
 
 SL Nghệ An đứng trước cơ hội nhận mức thưởng cao kỷ lục - Ảnh: Thục Linh
 

Kể từ đầu mùa giải nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á chưa từng “phá rào” khung thưởng, nhưng ngoại lệ cũng sẽ được đưa ra nếu SL Nghệ An đăng quang vào chiều 21/8, mức thưởng dành cho chức vô địch V-League của lãnh đạo CLB đưa ra sẽ không thấp hơn con số 3 tỷ đồng.

 

Tổng cộng các nguồn, nếu giành chức vô địch mùa giải 2011 thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể nhận được 8 tỷ đồng tiền thưởng từ UBND tỉnh và các doanh nghiệp, cùng 3 tỷ đồng tiền thưởng do BTC trao tặng cho đội đăng quang, một kỷ lục cao nhất trong lịch sử bóng đá xứ Nghệ.

 

Được treo thưởng lớn trước giờ thi đấu là cú hích mạnh về mặt tinh thần cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng thêm tự tin trong cuộc tiếp đón Hà Nội T&T. Tuy nhiên, những khoản thưởng lớn cũng có thể tạo ra sức ép nặng nề ngoài dự tính và đó là điều SL Nghệ An chẳng thể chủ quan trong nỗ lực giữ cúp vô địch ở lại sân Vinh.

 

Trận “chung kết” đang nóng lên theo từng giờ, việc phân công trọng tài cũng là điều khiến SL Nghệ An và Hà Nội T&T, cùng người hâm mộ quan tâm. Theo nhiều nguồn tin cho biết, Hội đồng tròng tài QG dự tính chọn TT chưa đạt cấp FIFAVũ Bảo Linh (Quảng Ninh) bắt chính, 2 trợ lý là Ngọc Hà (Hải Phòng), Hoàng Minh (Đồng Nai). “Còi vàng” Minh Trí làm trọng tài thứ 4.

 

Đây là trận đấu được dự đoán rất căng thẳng, nhiều chuyên gia cho rằng BTC và Hội đồng TTQG cần phải lựa chọn ra 1 trọng tài đẳng cấp FIFA đủ năng lực, bản lĩnh và công tâm để hạn chế tối đa những tranh cãi có thể xảy ra trong trận đấu có ý nghĩa thành - bại của cả mùa giải.

 

Xét về số lượng trọng tài FIFA, hiện nay vẫn còn Phùng Đình Dũng, Hoàng Anh Tuấn, Võ Minh Trí, Nguyễn Trọng Thư, Võ Quang Vinh để lựa chọn. Do trọng tài Phùng Đình Dũng, Hoàng Anh Tuấn (Hà Nội) không được phép điều khiển trận đấu, nên phương án phù hợp nhất được đánh giá đủ tầm điều hành chỉ còn Võ Quang Vinh, hoặc Võ Minh Trí.

 

 

                                                                              Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục