Giải vô địch và giải hạng nhất Tây Ban Nha sẽ thi đấu vào cuối tuần này sau khi các cầu thủ quyết định chấm dứt đình công.

 

Các cầu thủ Real Madrid sẽ bắt đầu Giải vô địch Tây Ban Nha năm nay bằng chuyến làm khách tại Zaragoza vào cuối tuần - Ảnh: AFP

Hồi tuần trước, vòng đấu khai mạc đã bị hoãn vì Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha (AFE) với nhiều tên tuổi nổi tiếng như thủ môn Iker Casillas, tiền vệ Xabi Alonso, hậu vệ Carles Puyol... đã không đạt được thỏa thuận “bảo vệ mình” với Hiệp hội Bóng đá nhà nghề Tây Ban Nha (LFP).

Cụ thể, các cầu thủ Tây Ban Nha muốn được trả lương sòng phẳng, đúng thời hạn, đặc biệt họ muốn có một quỹ tài chính để đảm bảo tiền lương phòng trường hợp CLB họ đang khoác áo bị vỡ nợ. Theo AFE, các CLB của Tây Ban Nha hiện đang nợ lương hơn 200 cầu thủ với tổng số tiền khoảng 50 triệu euro cuối mùa bóng vừa qua.

Sau một tuần tạm hoãn, AFE và LFP đã tìm được tiếng nói chung trong cuộc họp ngày 25-8. Thông báo chính thức đưa lên website AFE: "AFE và LFP đã đạt được thỏa thuận đảm bảo lương cho các cầu thủ bằng nhiều cách khác nhau. Tình hình kinh tế hiện nay vô cùng khó khăn nên chúng tôi rất hoan nghênh những nỗ lực của LFP. Với việc đạt được thỏa thuận này, cuộc đình công sẽ được gỡ bỏ”.

Như vậy, Giải vô địch Tây Ban Nha sẽ bắt đầu vào cuối tuần này với chuyến làm khách của Real Madrid đến sân Zaragoza. Trong khi đó, đương kim vô địch Barcelona sẽ tiếp Villarreal tại Nou Camp.

 

                                                                                Theo TuoiTre

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục