Djokovic đăng quang xứng đáng. (Nguồn: Getty Images)

Djokovic đăng quang xứng đáng. (Nguồn: Getty Images)

Thêm một lần khiến Rafael Nadal phải ôm hận, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic lần đầu tiên đăng quang tại US Open, bằng chiến thắng 6-2, 6-4 và 6-7, 6-1.

Đây cũng là chiến thắng thứ 6 của tay vợt người Serbia trước "ông vua sân đất nện" trong mùa giải năm nay. Tất cả các trận đấu đều diễn ra ở trận chung kết. Một kỳ tích mà khó tay vợt nào có thể làm được ngoài Djokovic.

Trước đó, Nadal đã để thua tay vợt số 1 thế giới tại Indian Wells, Sony Ericsson Open, Madrid  Masters, Rome Masters và gần đây nhất là Wimbledon.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Nadal cũng đã lường trước được những khó khăn mà anh đã và sẽ phải đối mặt trước Nole trong mùa giải năm nay cũng như trận chung kết US Open. Tuy nhiên, anh đã không thể tìm ra lời giải để có thể đánh bại đối thủ.

Thậm chí, anh còn dễ dàng để thua trong set đấu đầu tiên với tỷ số cách biệt 2-4 khi không thể thực hiện thành công những cú đánh thuận tay quen thuộc, cùng việc để cho đối phương giành điểm break.

Sang set đấu thứ 2, Nadal đã vùng lên mạnh mẽ và san bằng điểm số 4-4 sau 8 game đấu. Tuy nhiên, với việc tiếp tục mắc phải những sai lầm sơ đẳng mà ít khi những tay vợt hàng đầu mắc phải, Nadal thêm một lần ngậm ngùi nhìn đối thủ giành chiến thắng 6-4.

Có thể thấy, tâm lý thi đấu của Nadal trong trận chung kết này bất ổn đến thế nào. Anh liên tiếp có được những cơ hội giành điểm break quan trọng nhưng lại đánh mất một cách đáng tiếc, và vẫn từ những cú đánh thuận tay không đúng với phong cách của mình.

Bước sang set đấu quyết định, Nadal đã cải thiện rất nhiều lối đánh, cũng như tinh thần thi đấu để khiến cho Djokovic gặp khó khăn thực sự, buộc đối thủ phải bước vào loạt tie-break. Trong loạt "đấu súng" căng thẳng, Nadal đã xuất sắc với tỷ số 7-3.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà tay vợt cựu số 1 thế giới có thể làm được, khi mà Djokovic đã phát huy sức mạnh của mình để đánh bại đối thủ với cách biệt 6-1.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (6-2, 6-4 và 6-7, 6-1), Novak Djokovic không chỉ lần đầu tiên đăng quang tại US Open, mà anh còn lần thứ 6 trong mùa giải này khiến cho Rafael Nadal phải ôm hận./.

 

                                                                  Theo TTXVN

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục