Với bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở trận đấu với Benfica đêm thứ 4 vừa qua, tiền vệ người xứ Wales đã tự mình phá hai kỷ lục tại Champions League. Tuy nhiên, đó mới chỉ là nét “chấm phá” về “kho kỷ lục” đồ sộ mà Giggsy đang nắm giữ.

 
Hơn 20 năm khoác áo MU, với một sự nghiệp đầy ắp những vinh quang, Ryan Giggs đã trở thành một “huyền thoại sống”, một tên tuổi có vị trí trang trọng trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford. Với người yêu mến “Quỷ Đỏ” nói riêng và túc cầu giáo nói chung, Giggs là một cầu thủ đặc biệt, tên anh giờ đây đồng nghĩa với những danh hiệu và các kỷ lục.

Tính tới thời điểm này, Giggs đang là Cầu thủ giữ kỷ lục về số lần khoác áo MU. Sau khi vượt qua kỷ lục cũ do huyền thoại Bobby Charlton nắm giữ (754 trận), tiền vệ người xứ Wales đang tiếp tục nâng cao thành tích của mình bởi HLV Alex Ferguson vẫn còn rất cần tới kinh nghiệm và kỹ năng chơi bóng của Giggsy.

Ryan Giggs - Chuyên gia sưu tập danh hiệu và kỷ lục

Cùng với MU, Ryan Giggs đã giành tổng cộng 11 danh hiệu vô địch Premier League và đó là một kỷ lục. Anh cũng là Cầu thủ duy nhất ghi bàn trong tất cả các mùa giải kể từ khi Premier League ra đời (1992).

Chơi ở vị trí tiền vệ nhưng Giggs là cầu thủ đầu tiên của MU đạt mốc ghi 100 bàn thắng ở Premier League. Bên cạnh đó, anh đang sở hữu một kỷ lục khác, là người ghi được bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử “
Quỷ Đỏ”. Đó là pha lập công ở giây thứ…. 15 trong trận đấu với Southampton vào tháng 11/1995.

Anh cũng là tác giả bàn thắng được bầu chọn là Pha ghi bàn đẹp nhất trong lịch sử FA Cup (cú solo từ nửa sân vượt qua 4 hậu vệ rồi sút tung lưới thủ môn David Seaman trong trận bán kết cúp FA với Arsenal ở mùa giải 1998-1999).

Bàn thắng vào lưới Benfica đêm thứ 4 vừa rồi của anh không chỉ “giải cứu” MU tại sân Ánh sáng mà còn giúp tiền vệ 38 tuổi này phá vỡ hai kỷ lục khác tại giải đấu danh giá nhất châu lục này. Đó là kỷ lục Cầu thủ già nhất ghi bàn tại Champions League (phá kỷ lục của chính anh lập ở trận bán kết lượt đi với Schalke mùa trước, khi anh 37 tuổi 179 ngày).

Dù đã bước sang tuổi 38 nhưng Giggs vẫn chưa thôi chinh phục những kỷ lục

Trước khi sút tung lưới Benfica, Giggs và Raul Gonzalez đang chia sẻ kỷ lục Ghi bàn trong nhiều mùa giải Champions League nhất (15 mùa). Tuy nhiên, với việc Schalke mùa này không được tham dự Champions League, Giggs đã vươn lên trở thành Cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 16 mùa giải cúp C1.

Khác với bình diện CLB, Giggs không có được danh hiệu đáng kể nào với ĐTQG do xứ Wales của anh thuộc dạng “chiếu dưới” tại châu Âu. Dù vậy, tiền vệ của MU cũng có một dấu mốc đáng nhớ với ĐTQG khi anh là Cầu thủ trẻ nhất khoác áo xứ Wales (17 tuổi).

Ngày 29/11 tới, Giggsy sẽ tròn 38 tuổi. Dấu ấn tuổi tác đã hằn lên trên khuôn mặt hay mái tóc, đã khiến đôi chân anh không còn những bước chạy thần tốc như xưa nhưng tinh thần chiến đấu, kỹ năng chơi bóng vẫn không phai nhòa nơi tiền vệ tài hoa này. 20 năm qua, “thánh đường” Old Trafford đã lưu dấu những mốc son, những ký ức vinh quang và vẫn sẽ tiếp tục đón đợi những kỷ lục nữa của Giggsy - "Ngài kỷ lục"!

 

 

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục