Bức ảnh trên trang web của Goetz.

Bức ảnh trên trang web của Goetz.

Trong bài viết "Kết thúc bất ngờ" trên trang cá nhân falkogoetz.de, chiến lược gia người Đức bày tỏ sự tiếc nuối sau khi bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề nghị sa thải.

 

Một số thông tin đầu tiên từ giới truyền thông cho thấy Liên đoàn bóng đá Việt Nam muốn chấm dứt hợp đồng với tôi, trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Tại sao thế, tôi cũng chưa thể trả lời chính xác ngay bây giờ, bởi tôi hoàn toàn chưa nhận được thông báo chính thức nào về sự việc gây bất ngờ với chính bản thân tôi.

Bất ngờ bởi trước khi tôi trở về nước để nghỉ Giáng sinh, tôi vẫn nhận được những hứa hẹn và không có một dấu hiệu nào báo trước chuyện chấm dứt hợp đồng.

Theo tôi, đội tuyển đã có một chặng đường tiến triển. Việt Nam trong 6 tháng tôi huấn luyện đã tăng 35 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA, để bây giờ lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào Top 100 (thực ra Việt Nam đã hai lần làm được điều này vào tháng 9/1998 và tháng 9/2004).

Ở châu Á, chúng tôi cũng đã có khuynh hướng thăng tiến khi nhảy từ vị trí thứ 34 lên 13.

Chính vì vậy khi không còn được tiếp tục công việc đang trên đà thành công này nữa, tôi cảm thấy buồn và khó hiểu. Trong đợt tổng kết phân tích thất bại của Việt Nam ở SEA Games (đứng thứ 4), tất cả đều nhất trí rằng chất lượng của đội U23 không cao, nhưng mục tiêu đặt ra là chức vô địch. Biện pháp đầu tiên để đạt thành tích cao hơn là chất lượng bóng đá phải được cải thiện và mọi thứ phải có lộ trình rõ ràng. Tôi cũng đã trao đổi với họ về điều này.

Công việc ở Việt Nam thực sự đã đem lại cho tôi những niềm vui lớn, nó rất thú vị và đầy thử thách. Vì vậy, thật tiếc nuối khi bây giờ mọi thứ có lẽ đã chấm dứt - đúng vào thời điểm tôi hy vọng năm mới 2012 tôi sẽ cùng bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển.

Falko Götz

- Tháng 6/2011, Falko Goetz chiến thắng trong cuộc tuyển chọn HLV cho tuyển Việt Nam được đánh giá là rầm rộ nhất do VFF tiến hành.
- Thời còn là cầu thủ, Goetz khoác áo Berliner FC Dynamo, Hertha BSC, Galatasaray, Bayer Leverkusen và đội tuyển Cộng hòa dân chủ Đức. Trong sự nghiệp HLV, ông đưa Hertha Berlin cán đích ở vị trí thứ tư Bundesliga.
- Ngày 7/6/2011, VFF và Falko Goetz ký hợp đồng hợp tác hai năm với mức lương 22.000 USD mỗi tháng.
- Ở trận đấu chính thức đầu tiên của Goetz, tuyển Việt Nam đè bẹp Macau 6-0 trên SVĐ Thống Nhất ở trận lượt đi vòng sơ loại World Cup 2014. Trận lượt về, tuyển Việt Nam tiếp tục đại thắng 7-1.
- Ở vòng sơ loại thứ hai với Qatar, trên sân khách thầy trò Goetz phơi áo 0-3. Trận lượt về tại Mỹ Đình, dù ngược dòng thắng 2-1 nhưng tuyển Việt Nam vẫn bị loại.
- Tuy vậy Goetz sau đó đã ghi điểm khi tuyển Việt Nam chỉ thất bại 0-1 trước đương kim vô địch châu Á, Nhật Bản trong trận giao hữu tổ chức tại Kobe.
-Tại VFF Cup 2011 – cuộc tổng dượt của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 26, đội chủ nhà thắng Myanmar 5-0, hòa Malaysia 1-1 và hòa Uzbekistan 0-0.
- SEA Games 26 trở thành cơn ác mộng với Goetz khi đội bộc lộ vấn đề trong lối chơi, để rồi bị chủ nhà Indonesia loại ở bán kết và thất bại trong tận tranh Huy chương Đồng với Myanmar.
- VFF khi đó tuyên bố vẫn trọng dụng Goetz cho đến hết năm 2012 bất kể dư luận đòi ông phải từ chức. VFF cho rằng thất bại của U23 Việt Nam phần nhiều do chất lượng cầu thủ kém.
- Tuy nhiên, ngày 22/12 Goetz bị Ban chấp hành VFF khóa VI xác định là người chịu trách nhiệm chính về thất bại của U23 Việt Nam. Ngay sau đó, Ban chấp hành thống nhất sa thải ông. Kiến nghị này được gửi tới Hội đồng HLV Quốc Gia. Nếu Hội đồng nhất trí, VFF sẽ chính thức dừng hợp đồng với ông Falko Goetz.

 

 

                                                          Theo VnExpress

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục