HLV Phan Thanh Hùng sẽ là người dẫn dắt ĐT VN tại AFF Suzuki Cup 2012?  Ảnh: Khánh Trình

HLV Phan Thanh Hùng sẽ là người dẫn dắt ĐT VN tại AFF Suzuki Cup 2012? Ảnh: Khánh Trình

Trả lời báo chí ngày 25.12, Chủ tịch VFF ông Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định sẽ sử dụng HLV nội cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam “nếu HLV Falko Goetz bị sa thải”.

Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định: "Nếu ông Goetz bị sa thải, 100% người thay thế sẽ là HLV nội". Ông Hỷ cũng cho biết, HLV nội có lợi thế hơn với các HLV ngoại vì am hiểu môi trường bóng đá và lối chơi của từng cầu thủ Việt Nam. Hơn nữa, trong những mùa giải V-League vùa qua, HLV nội còn thành công hơn cả HLV ngoại.

Về việc giải quyết hợp đồng của HLV Goetz cho biết: “Trong tuần này, chúng tôi sẽ mời Hội đồng HLV quốc gia họp với VFF. Thứ nhất nhằm xem xét lại hợp đồng của HLV Goetz trước khi có cuộc làm việc chính thức với nhà cầm quân người Đức về việc kết thúc hợp đồng sớm. Thứ hai VFF sẽ đưa ra kế hoạch chọn HLV nội cho đội tuyển quốc gia và đội U23 VN để Hội đồng HLV quốc gia đưa ra ý kiến. Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sau bao thời HLV ngoại, giờ là lúc tin dùng các HLV trong nước”.

Hiện tại, các HLV nội sáng giá nhất phải kể ông Phan Thanh Hùng, Mai Đức Chung, Lê Thụy Hải, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Anh Tuấn... Trong đó, VFF nhắm HLV Phan Thanh Hùng cho chức danh HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2012.

Trước đó, sau khi VFF phát đi tín hiệu sa thải nhà cầm quân người Đức, đã có một số thông tin loan báo rằng họ sẽ bật đèn xanh để huyền thoại bóng đá Bulgaria, Hristo Stoichkov có cơ hội dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin trên đã bị Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ bác bỏ: “Chuyện này chắc chắn là không thể. Chúng tôi không muốn phiêu lưu mạo hiểm vào lúc này. Những yêu cầu của Stoichkov vượt quá khả năng của VFF”.

Trong trường hợp HLV nội được sử dụng, VFF sẵn sàng trả cho các mức lương 5.000-7.000 USD/tháng để họ yên tâm cống hiến. Nghĩa là với khoản tiền 22.000 USD/tháng đang trả cho HLV Goetz, VFF sẽ sẵn sàng trả cho ban huấn luyện người Việt. Vấn đề cần bàn còn lại là các HLV nội được chọn sẽ làm việc hoàn toàn cho VFF hay bán thời gian khi đội tuyển quốc gia tập trung.

Nếu điều này xảy ra, đây là lần đầu tiên sau 16 năm, VFF mới đặt trọn niềm tin vào thầy nội và khép lại một chương rất dài của bóng đá Việt Nam với thành công đi liền với đóng góp của các HLV ngoại.

 

                                                             Theo Báo Laodong

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục