Một giờ học của thầy và trò lớp võ thuật trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh.

Một giờ học của thầy và trò lớp võ thuật trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh.

(HBĐT) - Đến thời điểm này, trường Phổ thông năng khiếu TDTT( Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch), đã trải qua một năm hoạt động với bộn bề khó khăn của năm đầu, nhưng lại hé mở nhiều niềm hy vọng mới cho tương lai.

 

Đồng chí Dương Ngọc Bích, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Do công tác tuyển sinh được chú trọng, nên các phần việc liên quan đến chuyên môn sau đó đều diễn ra khá thuận lợi. Năm 2011, năm đầu tiên hoạt động, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…  

Sau nhiều năm chuẩn bị, đầu năm 2011, trường phổ thông năng khiếu TDTT chính thức đi vào hoạt động. Nhà trường đã tuyển sinh 6 lớp năng khiếu với 55 học sinh: bắn nỏ, đẩy gậy + vật, xe đạp, Karatedo, bô-xing và điền kinh). Buổi ban đầu với khá nhiều khó khăn, tuy nhiên, trường đã làm tốt công tác phối hợp nhằm từng bước đưa các hoạt động vào nền nếp. Cụ thể như cùng với Trung tâm thi đấu và dịch vụ TDTT của Sở chuẩn bị cơ sở vật chất, phục vụ tốt công tác đào tạo và huấn luyện của nhà trường. Phối hợp với các đơn vị của Sở GD&ĐT bố trí nơi ở, sinh hoạt và học tập của các em tại thành phố Hoà Bình. Nhà trường đã phát huy tốt nội lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên ở nhiều lĩnh vực quản lý, đào tạo chuyên môn, công tác huấn luyện và là hạt nhân trong các phong trào thi đua yêu nước; đi thực tế, tham quan mô hình, học tập kinh nghiệm tại một số tỉnh phía Bắc; xây dựng các nhóm giải pháp phù hợp với từng nhiệm vụ cụ thể…Trong năm, trường đã thực hiện tốt công tác phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đặc biệt đã góp phần tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng tại lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh và 20 năm tái lập tỉnh

 

Có sức mạnh đồng bộ từ nhiều phía, năm qua, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, nổi bật nhất là công tác huấn luyện và thi đấu đạt hiệu quả cao. Trong năm, trường đã tuyển chọn, huấn luyện 154 lượt VĐV tham gia, thi đấu 13 giải thể thao khu vực và toàn quốc; đoạt 35 huy chương các loại, trong đó có 10 huy chương vàng. Sự khởi đầu đáng nhớ đầu tiên của nhà trường là lần xuất quân đầu tiên tại cuộc đua tài giữa các VĐV dân tộc thiểu số toàn quốc tại tỉnh Điện Biên (giải nhì toàn đoàn, 6 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 6 huy chương đồng). Thành tích ban đầu này đã động viên, khuyến khích thầy và trò tự tin đến với nhiều giải thể thao quan trọng khác. Dù mức độ thành công có khác nhau, nhưng sự tham gia của trường đều thực sự tạo được dấu ấn cho “màu cờ, sắc áo” Hoà Bình tại đấu trường toàn quốc như giải điền kinh trẻ, giải xe đạp trẻ toàn quốc, giải vô địch xe đạp toàn quốc ( xe đạp địa hình)…

 

Nói về phương hướng, nhiệm vụ năm 2012, Hiệu trưởng Dương Ngọc Bích cho biết: Cùng với việc cử các VĐV mũi nhọn môn cử tạ tập huấn tại TT đào tạo VĐV-trường Đại học TDTT Từ Sơn (môn cử tạ), nhà trường dự kiến mở thêm một số lớp năng khiếu thể thao và năng khiếu nghiệp dư tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Nếu được như vậy, trường sẽ có khoảng 10 lớp năng khiếu thể thao; tạo nguồn VĐV đỉnh cao cho tỉnh ta trong tương lai. Đồng thời, tham mưu với Sở chủ quản, phối hợp với Sở GD&ĐT tuyển chọn lực lượng VĐV thi đấu tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2012./.

                                                                       

 

                                                                                   Bùi Huy

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục