Giới báo chí chờ đợi, hy vọng bao nhiêu trước khi bước vào cuộc gặp mặt với VPF sáng qua (9.3) tại TP.HCM, thì lại thất vọng bấy nhiêu khi cuộc họp khép lại.

 

Vấn đề bản quyền truyền hình được dư luận quan tâm đều bị né tránh, thay vào đó là chuyện trọng tài.

Thực tế, trao đổi với NTNN sau cuộc họp, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch HĐQT VPF cũng chỉ nói ngắn gọn: “HĐQT VPF đã có nghị quyết về vấn đề bản quyền truyền hình. Thông tin ra sao xin hỏi ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT VPF”. Tiếc là những nỗ lực liên lạc với ông Thắng của NTNN sau đó đều bất thành (?!).

Lãnh đạo VPF giấu thông tin về vấn đề bản quyền truyền hình.

Tâm điểm cuộc họp sáng qua vì thế đã được chuyển sang… các ông vua sân cỏ với những lời thừa nhận khá thẳng thắn của ông Dương Vũ Lâm - Trưởng ban Trọng tài VFF: “Tôi thừa nhận trọng tài đã mắc những sai sót không nhỏ ở các vòng đấu gần đây. Nhưng không nên coi trọng tài là vấn nạn, và càng chưa có cơ sở để nói họ sai về tư tưởng. Sắp tới chúng tôi sẽ cùng Ban tổ chức giải đề nghị với truyền hình đặt thêm máy quay để có thêm nhiều góc độ trong công tác đánh giá trọng tài”. Theo ông Lâm, sau khi nhiều trọng tài bị kỷ luật thời gian qua, một số trọng tài đã ngỏ ý xin rút khi được phân công điều khiển các trận cầu “nóng”.

Trong khi đó, ông Phạm Phú Hòa - Phó Tổng Giám đốc VPF bày tỏ: “Nếu Ban trọng tài thấy thiếu hụt lực lượng, VPF sẵn sàng thuê trọng tài trong khu vực điều khiển một vài trận đấu. Nhưng do chưa thấy Ban trọng tài đề xuất gì nên VPF chưa mời” (?!). Thực tế, đây cũng là vấn đề không dễ thực hiện, bởi nó phụ thuộc vào kinh phí. Chế độ của trọng tài nước ngoài phải tương tự như các tổ trọng tài điều hành AFC Champions League hoặc AFC Cup.

Về chuyên môn của giải đấu, ông Trần Duy Ly nhấn mạnh đến yếu tố khán giả và số bàn thắng đang tăng, qua đó cho thấy chất lượng giải cũng được cải thiện. Điển hình nhất là sân Thống Nhất (TP.HCM) thường xuyên có trên 10.000 CĐV tới sân theo dõi Sài Gòn FC thi đấu, thay vì chỉ có 1.000 - 2.000 như trước đây. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu cũng được Ban tổ chức giải đặc biệt lưu tâm, làm việc chặt chẽ với địa phương để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

 

                                                        Theo Dan Viet

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục