Đoàn VĐV huyện Tân Lạc xuất sắc giành giải nhất nội dung đồng đội nữ chính tại giải bơi vượt sông truyền thống cúp Truyền hình năm 2012.

Đoàn VĐV huyện Tân Lạc xuất sắc giành giải nhất nội dung đồng đội nữ chính tại giải bơi vượt sông truyền thống cúp Truyền hình năm 2012.

(HBĐT) - Trong 2 năm liên tục (2011 và 2012), đoàn VĐV huyện Tân Lạc đều giành được cúp tại giải bơi vượt sông truyền thống cúp Truyền hình tỉnh lần thứ XX. Những năm trước đó, huyện Tân Lạc luôn giữ vị trí tốp 3 đoàn có thành tích cao nhất tại giải. Có được thành tích đó, huyện Tân Lạc đã có sự quan tâm, đầu tư thiết thực đến môn thể thao này – Ông Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – thể thao huyện Tân Lạc cho biết.

 

Để chuẩn bị tốt cho giải bơi của tỉnh, tại huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyển chọn VĐV, tập huấn nâng cao thành tích. Ngày 24/4, giải bơi của huyện được tổ chức thu hút 17/24 xã, thị trấn tham gia. Gần 100 VĐV thi đấu ở 4 nội dung nam chính, nữ chính, nam trẻ, nữ trẻ, đây đều là những nội dung của giải tỉnh. Sau giải huyện đã tuyển chọn được 23 VĐV có thành tích cao, phòng VH – TT tổ chức tập huấn cho các VĐV từ ngày 2 – 18/5 tại xã Ngòi Hoa. Tuy VĐV không được nhận chế độ tập huấn nhưng mọi người đều rất nhiệt tình và tập trung trên tinh thần quyết tâm cao. Nhờ đó, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đội tuyển của huyện vẫn luôn giành được vị trí cao. Nhiều VĐV được tuyển chọn tham gia đội tuyển tỉnh và giành được huy chương tại các giải khu vực, quốc gia. Tiêu biểu có VĐV Bùi Thị Mùi, Đinh Thị Khởi, Bùi Thị Yến… Riêng tại giải bơi vượt sông truyền thống cúp Truyền hình lần thứ XX vừa qua, trong 4 nội dung chính, đoàn Tân Lạc đã giành được 2 HCV của VĐV Bùi Văn Binh nội dung nam trẻ và VĐV Đinh Thị Khởi nội dung nữ trẻ. Hầu hết các VĐV tham gia giải lần này đều giành được huy chương góp phần làm nên thành tích nhất đồng đội nữ chính, nam trẻ, nữ trẻ.

 

VĐV Đinh Thị Khởi cho biết: Sinh ra và lớn lên trên quê hương Địch Giáo – một nơi có truyền thống và thế mạnh ở môn bơi. Khởi được sự dìu dắt, hướng dẫn của gia đình và nhiều VĐV dày dặn kinh nghiệm trong xã. Biết bơi từ khi còn học tiểu học, Khởi đã sớm phát huy được năng khiếu của mình. Em nhiều lần tham gia đội tuyển của huyện và mang về  thành tích cao. Năm nay, em khi tham gia đội tuyển bơi của tỉnh thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I tại Phú Thọ, em đã xuất sắc mang về 2 HCV cho đội Hòa Bình. Đinh Thị Khởi là lớp VĐV trẻ tiềm năng cho đội tuyển bơi của huyện, tỉnh. Cùng với Khởi còn có các VĐV trẻ như Bùi Văn Quê, Bùi Thị Hà…

 

Nhằm tiếp tục phát huy thành tích tại các giải đấu, những năm gần đây, vào mỗi dịp nghỉ hè, Phòng VH – TT đã mở lớp bơi nghiệp dư dành cho lứa tuổi từ 11 – 14. Thời gian học trong 3 tháng, mỗi lớp có trung bình từ 20 – 30 học viên là người xã Địch Giáo và các xã lân cận. Một lần nữa, Tân Lạc đang khẳng định những bước đi đúng đắn trong phát triển môn thể thao dưới nước của mình.

 

 

 

                                             H.N

 

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục