A. Griezmann - chân sút được kỳ vọng của đội tuyển Pháp.

A. Griezmann - chân sút được kỳ vọng của đội tuyển Pháp.

Trận mở màn Euro 2016 giữa đội tuyển Pháp và Romania trên sân vận động Stade de France đang đến rất gần trong sự mong đợi đầy hồi hộp và lo âu: đó là chiến thắng cho đội chủ nhà và hơn thế, là an ninh, an toàn tuyệt đối.

Đội Pháp hai lần vô địch châu Âu hy vọng sẽ đuổi kịp Đức và Tây Ban Nha giành ba danh hiệu của châu lục và trước hết là phải thắng trận mở màn này. Không phải thi đấu vòng loại, đội tuyển Pháp có 10 trận giao hữu và thắng chín trận, trong đó có những trận thắng đẹp trước Hà Lan 3-2, Nga 4-2, Cameroon 3-2 và mới đây là Scotland 3-0. Tinh thần và phong độ của các cầu thủ Pháp đang ở mức cao. Một chút lo ngại là hàng phòng ngự của Pháp chưa mang lại yên tâm cho cổ động viên : để thủng lưới ít nhất hai bàn trong ba trận gần đây.

HLV D. Deschamps có trong tay chân sút A. Griezmann cùng với các cầu thủ K. Coman, A. P. Gignac, O. Giroud, A. Martial và D. Payet làm nòng cốt. Mặc dù được đánh giá cao hơn Romania nhưng Pháp là đội bóng mà đội nào cũng muốn thắng. Dù chỉ có một trận thắng sau 13 trận ở các kỳ Euro, nhưng Romania hiện có hàng phòng ngự chắc chắn nhất trong chiến dịch vòng loại Euro 2016 – chỉ để thủng lưới hai bàn sau 10 trận.

Trong khi đó, mặc dù bất bại qua 10 trận đối đầu với Romania nhưng bốn/năm trận gần đây, Pháp không thể thắng. Hai đội bóng này từng gặp nhau hai lần ở vòng chung kết, Pháp thắng 2-1 ở Euro 1996 và hòa 0-0 ở Euro 2008. Romania là đội bóng có độ tuổi trung bình rất thấp – 22,4 tuổi và tất nhiên thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Romania luôn có những cầu thủ giỏi và là đội bóng không thể xem nhẹ. Mới đây, Romania đá giao hữu, đè bẹp Georgia 5-1 và họ chính là một ẩn số chờ các cầu thủ Pháp hóa giải.

Gần hai năm chưa trải qua những trận đấu chính thức, liệu các cầu thủ Pháp có bị “khớp” tâm lý trước áp lực phải thắng của cổ động viên nhà ? Hy vọng những ngôi sao dày dạn trận mạc trên khắp sân cỏ châu Âu sẽ cống hiến một trận cầu đẹp mắt với một chiến thắng thuyết phục và hơn thế - diễn ra trong không khí tưng bừng, an ninh tuyệt đối.

 

                                                                         Theonhandan

 

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục