Schar đánh đầu, ghi bàn duy nhất trong trận đấu giữa Albania và Thuỵ Sĩ. Ảnh: UEFA

Schar đánh đầu, ghi bàn duy nhất trong trận đấu giữa Albania và Thuỵ Sĩ. Ảnh: UEFA

Thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Thuỵ Sĩ chỉ giành được chiến thắng 1-0 trước Albania ở bảng A của Euro 2016 hôm nay 11/6.

Nét đặc biệt nhất trận thứ hai Euro 2016 là màn đối đầu giữa hai anh em nhà Xhaka. Trong khi người anh trai Taulant Xhaka khoác áo Albania thì người em trai Granit Xhaka lại mang trên mình màu áo của tuyển Thuỵ Sĩ. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cậu em trai, cầu thủ mới chuyển đến đầu quân cho Arsenal là người được hưởng niềm vui chiến thắng.

 

Thuỵ Sĩ khởi đầu vô cùng thuận lợi trong trận ra quân khi ngay ở phút thứ năm đã có được bàn mở tỷ số. Pha lao ra không hợp lý của thủ thành Berisha tạo cơ hội cho Schar đánh đầu đưa bóng vào lưới. Mọi chuyện càng dễ thở hơn cho Thuỵ Sĩ khi tới phút 37, họ được chơi hơn người. Đội trưởng Cana đẩy các đồng đội ở tuyển Albania vào thế khó khi phải nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu.

Điều đặc biệt là Albania không hề sụp đổ sau khi mất người. Đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại Euro 2016 đã chiến đấu kiên cường, đúng như những gì báo chí nước này viết trước giờ bóng lăn: “Đội bóng nhỏ, trái tim lớn”. tân binh của sân chơi Euro không những không phải nhận bàn thua mà còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, khiến Thuỵ Sĩ thót tim.

 

Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn hai phút, CĐV của Thuỵ Sĩ đã phải trải qua một phen thót tim. Gashi thoát xuống đối mặt với thủ môn Sommer nhưng lại dứt điểm quá hiền, lỡ cơ hội ghi danh vào lịch sử bóng đá Albania với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở vòng chung kết Euro và giúp đội nhà giật lại một điểm. Trước đó, ở phút 32, Sadiku cũng không thắng được thủ môn đối phương trong tình huống đối mặt, lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hoà.

 

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Petkovic cũng không hài lòng với khâu ghi bàn của đội nhà. Các học trò của ông kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng những Saferovic, Shaqiri, Mehmedi...lại liên tiếp phung phí, không gia tăng được cách biệt, khiến đội phải trải qua những giây phút nghẹt thở. Hàng công của Thuỵ Sĩ sẽ phải chỉnh sửa lại mình rất nhiều trước khi đối đầu với Romania, trận đấu có tính quyết định tới việc họ có giành vé vào vòng knock-out hay không.

 

Thuỵ Sĩ đang đứng vị trí thứ hai tại bảng A. Đội bóng này cùng có ba điểm như Pháp nhưng kém số bàn thắng (chủ nhà Euro 2016 hạ Romania 2-1 trong trận ra quân hôm qua 10/6).

 

 

 

                                                                            Theo Vnexpress

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục