(HBĐT) - Không ồn ào, sầm uất và đông đúc như biển Sầm Sơn, Hải Tiến…, bãi biển Hải Ninh thuộc xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đem đến cho du khách sự yên tĩnh, thư giãn, nghỉ ngơi. Đây là địa chỉ cho những người thích trải nghiệm sống cùng biển.



Thuyền cá cập bến, du khách có thể chọn mua hải sản tươi ngon nhất ở bãi biển Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Nghe người bạn giới thiệu, một ngày cuối tuần chúng tôi đến với biển Hải Ninh. Nằm sát quốc lộ 1 dọc theo trục bờ biển của tỉnh Thanh Hóa nên thuận lợi cho khách đi lại. Ngay cạnh bãi tắm Hải Ninh là cửa biển Lạch Ghép giữa sông Lăng Giang và sông Yên chảy ra. Biển Hải Ninh được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp giản dị, hoang sơ và thơ mộng. Dọc theo bờ biển vài chục km là rừng phi lao xanh mát quanh năm. Không như những bãi biển khác, vào mùa hè nắng nóng khách có thể mắc võng hay ngồi sạp tre uống nước và ngủ ngay tại bãi biển. Cảnh đẹp nhất ở đây là cảnh bình minh. Sáng dậy sớm ngắm nhìn mặt trời mọc từ biển và hít hà không khí trong lành, mọi muộn phiền, áp lực chốn đô thị dường như tan biến hết. Với vẻ đep hoang sơ, nhiều bạn trẻ chọn đây là nơi cắm trại qua đêm trải nghiệm ngủ với biển. Tuy gần đường, gần cửa biển và thiên nhiên phú cho cảnh đẹp nhưng đến nay bãi biển Hải Ninh có ít dịch vụ, các dịch vụ đều sơ sài theo kiểu "cây nhà lá vườn”. Đây là một trong những điểm cộng với những du khách thích về với biển, sống với biển và khám phá trải nghiệm biển.

Anh Nguyễn Quang Tuấn ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: Tôi nghe bạn bè kể về bãi biển Hải Ninh nên cùng nhóm bạn quyết định vào đây nghỉ cuối tuần. Ở đây không có khách sạn chỉ có nhà nghỉ bình dân. Biết trước nên chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi, từ lều cắm trại, bếp nấu, chăn, màn..., kể cả nhà tắm di động để cắm trại ngay tại bãi biển. Chúng tôi muốn trải nghiệm sống ở biển đêm, ngồi bãi biển trò chuyện, đêm ngủ nghe tiếng sóng vỗ, sáng ngủ dậy mặt trời chiếu vào mặt... Đồ ăn ra chợ mua về tự nấu, sáng sớm người dân đánh cá ngoài biển cập bến mua đồ biển tươi. Nếu muốn đi câu cá mực đêm với người dân thì liên hệ với những thuyền câu. Đây là cái thú mà đến Hải Ninh không thể bỏ qua. Vào sáng sớm có thể vừa tắm biển vừa mò ngao cùng người dân làng chài.

Đến Hải Ninh không chỉ thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ mà du khách có thể thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon, phong phú như: Cá biển, tôm hùm, cá trình, ghẹ, cua… Để mua được đồ hải sản tươi ngon vào buổi sáng ra bãi biển chờ thuyền đánh cá của người dân làng chài cập bến. Chợ cá không ồn ào náo nhiệt, không chèo kéo, ép khách, khách mua được người bán nhận hàng đóng gói chở về tận nơi ở. Cũng có thể chỉ cần xin số điện thoại của nhau thì người bán gửi đồ cho khách về tận nhà dù cách xa hàng trăm cây số. Sau khi mua muốn thưởng thức ngay có thể nhờ các chủ nhà hàng chế biến. Vào buổi chiều, từ 16h trở đi đến chợ hải sản có thể mua cá, tôm tươi của người dân đánh bắt từ sáng. Sự nhiệt tình, thân thiện, cởi mở của người dân làng chài khiến du khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu, xóa đi khoảng cách khách và chủ. Anh Dũng, chủ nhà hàng Dũng Hường cho biết: Ở đây, chúng tôi phục vụ khách theo cách dân dã để khách thấy thoải mái. Nhiều người đến đây thích ngủ lại qua đêm trên bãi biển, nhu cầu cần gì chúng tôi cung cấp thứ đó. Nhiều bãi biển khác các dịch vụ như ghế, võng, sạp ngồi ngắm biển đều thu tiền của khách. Nhưng ở đây chúng tôi thống nhất không thu tiền để du khách thấy thoải mái như được ở nhà. Đó là một trong những ấn tượng khi khách du lịch đến với biển Hải Ninh.

Việt Lâm

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục