Buổi họp báo công bố Đại sứ nước sạch và vệ sinh môi trường. Từ trái qua: Ông Lee Poh Wah - Chủ tịch tổ chức Lien Aid, nghệ sĩ Xuân Bắc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Đào Xuân Học và bà Lotta Sylwader - Trưởng đại diện Unicef tại Việt Nam. Ảnh: N.T.

Buổi họp báo công bố Đại sứ nước sạch và vệ sinh môi trường. Từ trái qua: Ông Lee Poh Wah - Chủ tịch tổ chức Lien Aid, nghệ sĩ Xuân Bắc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Đào Xuân Học và bà Lotta Sylwader - Trưởng đại diện Unicef tại Việt Nam. Ảnh: N.T.

Diễn viên hài được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổ chức Lien Aid và Unicef chọn làm gương mặt đại diện cho chiến lược giáo dục, truyền thông lâu dài, nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi cho cộng đồng nông thôn VN.

 

Trong buổi họp báo ra mắt Đại sứ nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn diễn ra sáng 30/11 tại Hà Nội, Xuân Bắc không ngần ngại kể về tuổi thơ của mình ở Việt Trì, Phú Thọ. Hàng ngày, Xuân Bắc vẫn phải chứng kiến cảnh mọi người ngày ngày đi vệ sinh ra ao cá trước cổng làng, “nên cá rất béo” - nam diễn viên hóm hỉnh và nhờ thông dịch viên diễn giải ý nhạy cảm này cho các vị quan khách nước ngoài. Khi lớn lên và thành danh, được chọn là gương mặt đại diện của một nhãn hiệu sữa, trong vòng 4 năm, Xuân Bắc đã đi đến nhiều vùng xa xôi của tổ quốc, chứng kiến cảnh bà con dân tộc vẫn sống theo kiểu nhà sàn, người sinh hoạt ở trên, trâu bò ở dưới, trẻ em mặt mày nhem nhuốc như “một năm rửa mặt một lần”. Chính vì thế, anh nhận thức rõ ý nghĩa của vệ sinh môi trường và nước sạch.

Ở nhà, “anh Núi” thường xuyên khuyên mọi người phải rửa tay trước khi ăn và điều này được cậu con trai nhỏ nhớ rất kỹ. “Con thường xuyên bảo tôi: “Anh Xuân Bắc ơi, thế không rửa tay à?” - nam nghệ sĩ cười vang. Chàng MC Đuổi hình bắt chữ hãnh diện được lựa chọn là đại sứ nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì được đánh giá là một người thân thiện và không có scandal. Anh cũng bày tỏ mong muốn, sau chương trình này sẽ được khán giả gọi là “anh Nước”.

Xuân Bắc chăm chú nghe các vị khách mời nói về ý nghĩa của nước sạch và vệ sinh môi trường tới sức khỏe người dân.
Xuân Bắc chăm chú nghe các vị khách mời nói về ý nghĩa của nước sạch và vệ sinh môi trường trong việc bảo vệ sức khỏe người dân.

Đánh giá về đóng góp của Xuân Bắc, bà Lotta Sylwader - Trưởng đại diện Unicef tại Việt Nam - cho rằng: “Với thiện chí, ảnh hưởng, sự nổi tiếng và khả năng tác động của mình, anh sẽ gây được ảnh hưởng tới người dân, giúp họ nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước, giúp họ có thói quen sống khỏe mạnh, thu hút sự chú ý của giới truyền thông, đồng thời thuyết phục các nhà hoạch định chính sách để có nhiều hơn nữa những hành động cải thiện nước và vệ sinh tại Việt Nam”.

Ông Lee Poh Wah - Chủ tịch tổ chức Lien Aid cho biết, tại Campuchia, tổ chức này cũng mời nghệ sĩ Chap Chien - diễn viên hài nổi tiếng để sản xuất video nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của vệ sinh môi trường. “Chap Chien là người rất vui tính và hài hước, nhưng đương nhiên không đẹp trai bằng Xuân Bắc” - nhận xét của ông Lee Poh Wah khiến chàng nghệ sĩ cười vang sung sướng.

Với trách nhiệm là một đại sứ thiện chí, Xuân Bắc sẽ tham gia các hoạt động truyền thông tại chỗ, các sự kiện của chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, kêu gọi sự tham gia và hành động của cả cộng đồng.

Nghệ sĩ Xuân Bắc sinh năm 1976, hiện công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Ngoài khả năng diễn hài, anh còn là biên tập viên và MC cho nhiều chương trình trò chơi truyền hình. Tự nhiên, giản dị, hài hước, dí dỏm chính là điểm mạnh của anh trong việc truyền tải các nội dung, thông điệp của chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

 

                                                       Theo Vn Express

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục