Tết đến là dịp các hãng băng đĩa, công ty đua nhau tung ra những đĩa hài mới nhất, nhiều "ông chủ" tự tin nói rằng sản phẩm của mình là "hàng độc" với chi phí lên tới tiền tỉ cộng với sự góp mặt những danh hài hàng đầu Việt Nam...

NSƯT Minh Vượng giả trai, Thúy Nga vác bụng bầu... chạy sô

Bốn năm liền, công ty NCV của diễn viên Công Vượng (còn có biệt danh là Vượng râu) đều đặn ra mắt đĩa hài Cười cái sự đời. Mr Vượng râu & Bắc Nam cùng cười ra mắt Tết Nguyên Đán sắp tới được xem là một bước đột phá bởi không những quy tụ dàn "sao" hài từ Bắc tới Nam: Minh Vượng, Quốc Anh, Quốc Khánh, Thúy Nga, Minh Nhí, Công Vượng..., đặc biệt là sự tham gia của nữ hoàng dance sport Khánh Thi. "Lúc anh Vượng gọi điện mời tôi đã từ chối. Vậy nhưng sự nhiệt tình của anh đã khiến tôi phải suy nghĩ và quyết định nhận lời", Khánh Thi chia sẻ.

Sau 8 năm vắng bóng, NSƯT Minh Vượng mới trở lại với đĩa hài Tết. Chị bảo lý do nhận lời là bởi quý cái tâm làm nghề của "đàn em" Vượng râu. NSƯT Minh Vượng tiết lộ sẽ vào vai giả trai trong tiểu phẩm "Bí chấm mật ". Tôi cũng như các nghệ sĩ khác đến với chương trình đều làm nghề nghiêm túc, không phải lướt qua màn hình để đánh bóng tên tuổi. Thúy Nga đã có bầu 4 tháng, bận rộn với các show hải ngoại mà cũng rất nhiệt tình trong công việc" - NSƯT Minh Vượng nói.


Diễn viên Minh Vượng giả trai trong tiểu phẩm "Bí chấm mật"

Bối cảnh quay đĩa hài này được thực hiện ở Trung Quốc và tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Nhiều người cho rằng việc chọn bối cảnh quay ở nước ngoài có phần "chơi trội". Diễn viên kiêm đạo diễn Công Vượng lý giải rằng muốn sản phẩm hài năm nay có sự đổi mới, trong đó có một số cảnh quay được thực hiện trên máy bay. "Biết là tốn kém nhưng tôi vẫn quyết định làm để mang đến một món mới cho khán giả và khẳng định thương hiệu trong lòng công chúng"- nghệ sĩ Vượng râu chia sẻ.

Vân Dung, Bình Trọng "cạnh tranh" cùng viết kịch bản

Nếu như Thúy Nga, Minh Nhí là sự lựa chọn của công ty NCV thì Hồng Vân, Hoài Linh được Thăng Long audio... chấm bên cạnh các nghệ sĩ miền Bắc như Công Lý, Hán Văn Tình, Vân Dung, Hiệp gà...! Ngoài các tiểu phẩm Siêu nịnh (thực hiện theo phong cách hài dân gian), Kẻ cắp gặp bà già (thực hiện phong cách hài hiện đại), lần đầu tiên, diễn viên hài Vân Dung xuất hiện trong vai trò là người viết kịch bản cho tiểu phẩm Bu thằng Bời mang phong cách hài hiện đại.

Theo một đại diện đơn vị sản xuất thì nét mới của các tiểu phẩm hài năm nay là ngắn gọn (trung bình 30 phút chứ không kéo dài đến 60 phút như mọi năm) nhưng lại được đầu tư kịch bản kỹ lưỡng từ đầu năm trước. Một điểm nhấn nữa là các nhà sản xuất đã chú trọng hơn đến việc dung hoà công chúng hai miền Nam - Bắc, không chỉ thông qua kịch bản mà còn mời những gương mặt nghệ sĩ đặc trưng theo từng miền.

Nghệ sĩ Bình Trọng không chịu kém cạnh Vân Dung khi mới đây đã tự viết kịch bản phim hài Đại gia chân đất và sắp tới còn tung ra tiếp sản phẩm hài chào Tết Tân Mão 2011 tựa đề Sĩ diện với hai vai trò biên kịch và đạo diễn. Sĩ diện có sự góp mặt của nghệ sĩ Phạm Bằng, Hương tươi, Quốc Anh, Bình Trọng... lên án những thói hư tật xấu như tính hình thức, khoa trương lãng phí, tính tham quyền hám chức... của một bộ phân nhân viên ở một số công ty đang hoạt động hết sức trì trệ.

Thay vì làm đĩa hài, công ty giải trí Hoa Dương tổ chức chương Đại nhạc Hội hài kịch để ghi hình bán đĩa, với sự góp mặt của các danh hài Hoài Linh, Hồng Vân, Chiến Thắng, Quang Tèo trong hai tiểu phẩm Ai cũng được yêu Học ăn mày. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền đại diện cho dòng nhạc dân ca, Anh Thơ nhạc đỏ, Hương Lan nhạc vàng, Ngọc Sơn nhạc sến. Nhạc trẻ gồm có những gương mặt được giới trẻ yêu mến: Mỹ Tâm, Quang Dũng, Tuấn Hưng, Thanh Thảo...

Bên cạnh các chương trình hài hút khách như Gặp nhau cuối năm, Táo quân của Đài truyền hình Việt Nam thì các đĩa hài dịp Tết nguyên đán đã, đang và sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu với nhiều gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, các chương trình năm nay có bớt chèn quảng cáo phản cảm, nội dung có bớt nhạt, đỡ nhí nhố hơn năm ngoái hay không đến giờ vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

 

                                                                  Theo VietNamNet

Các tin khác


Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục