"Nhiều lúc, tôi muốn khóc với những lần chia ly đó, nhưng nó xảy ra quá nhanh và quá nhiều..."

 

Khát khao về một ngôi nhà

Trong suốt khoảng thời gian thơ ấu của mình, tôi đã trải qua không biết bao nhiêu lần chuyển nhà. Điều này nói ra thì nghe hết sức đơn giản, song, nó để lại trong tâm hồn tôi một sự trống trải vô định. Đó là cảm giác cô đơn tới mức khó hiểu, lạc lõng đến chạnh lòng mỗi khi đặc chân tới một nơi ở mới. Để rồi, rất nhanh chóng, ngay sau đó, tôi phải rời xa nó.

Nhiều lúc, tôi muốn khóc với những lần chia ly đó, nhưng nó xảy ra quá nhanh và quá nhiều. Tới mức, tôi không biết nếu khóc, mình có đủ nước mắt nữa hay không? Tôi thèm khát cảm giác có một nơi gắn bó sâu đậm với tuổi thơ, để khi lớn lên có hình dung rõ ràng về một ngôi nhà ấm áp, đầy gắn bó khi còn nhỏ. Tôi mơ ước được một lần chạm tay vào quá khứ, chạm vào một ngôi nhà đúng nghĩa với mình.


Tăng Thanh Hà

Nhưng thời gian đã trôi qua, và điều đó mãi chẳng thể xảy ra... Có lẽ, đó sẽ mãi là một vết sẹo mờ mờ trong tâm trí khi tôi trưởng thành. Việc chuyển nhà với nhiều lý do và xảy ra liên tục khiến cho một đứa trẻ, là tôi lúc đó, không có một người bạn thực sự, không được tân hưởng cảm giác thân quen, vui đùa của những người hàng xóm với nhau. Mặc dù vậy, tôi vẫn được an ủi bởi những gì xung quanh mình, khác với những chỗ ở không cố định ấy, tình yêu thương của gia đình dành cho tôi luôn vững chãi và bất biến theo thời gian

Và Vết sẹo cuộc đời

Trên đây là những chia sẻ của Tăng Thanh Hà khi cô nhận lời tham gia chương trình từ thiện - quyên góp giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim có tên "Scar of life - Vết sẹo cuộc đời".

Kết lại câu chuyện của mình, nữ diễn viên xinh đẹp này tâm sự rằng giờ đây, khi nhìn lại những năm tháng thơ bé với những khoảng trống trong tâm hồn ấy, cô vẫn cảm thấy mình rất may mắn. Bởi hiện tại vẫn còn nhiều em bé, dù có một gia đình cố định đấy, một ngôi nhà đúng nghĩa đấy, thế nhưng khi các em đã ra đi là sẽ đi mãi mãi. Các em chính là những sinh linh bé nhỏ, đáng thương đang mang trong mình căn bệnh tim quái ác.  


"Tôi ước ao cho các em một ngôi nhà tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương"

Nối tiếp thành công của "Câu chuyện của tôi", đại sứ nhịp tim Việt Nam - nữ diễn viên, ca sĩ Ngô Thanh Vân đã tiếp tục khởi xướng dự án Vết sẹo cuộc đời với mục đích quyên góp tiền tài trợ thông qua đấu giá các vật phẩm có giá trị. Số tiền này sẽ được chuyển Heart Beat Việt Nam để mổ tim cho các trẻ em nghèo.

Sát cánh cùng đả nữ Ngô Thanh Vân và Hà Tăng trong dự án lần này là 11 nghệ sĩ, doanh nhân tên tuổi như Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thành Lộc, Giáng My, Nguyễn Thị Huyền, Thu Hương, Mai Thu Huyền...

Bộ hình "Câu chuyện về vết sẹo" với sự tham gia của những gương mặt ở trên cùng với ba vật phẩm giá trị khác, đặc biệt trong đó có một món quà của Angelina Jolie, sẽ được đem ra đấu giá vào tối 29/6 tới.


Mai Thu Huyền


Mỹ Linh


Hoàng Thùy Linh


Giáng My


Ngô Thanh Vân

                              Theo VNN

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục