Đảo Đá Lớn thuộc quần đảo Trường Sa. Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Vũ/TTXVN)

Đảo Đá Lớn thuộc quần đảo Trường Sa. Ảnh minh họa. (Nguồn: Thanh Vũ/TTXVN)

Cùng với Hội thi văn nghệ dân gian, chiều 2/8, Ban Tổ chức Liên hoan làng biển Việt Nam 2011 đã khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật tại Khu du lịch biển Ninh Chữ, tỉnh Ninh Thuận.

 

Triển lãm có sự tham gia của hàng trăm tác phẩm ảnh nghệ thuật, ảnh các thư tịch, sắc phong về biển đảo… của các tác giả thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

Tỉnh Quảng Ngãi mang đến liên hoan làng biển Việt Nam lần này bộ sưu tập ảnh gồm 22 tác phẩm với chủ đề “Biển-đảo Quảng Ngãi và Hoàng Sa, Trường Sa,” trong đó có những bức ảnh chụp lại tư liệu liên quan đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tiêu biểu nhất là bức văn bản cổ của dòng họ Đặng ở huyện Lý Sơn - một tài liệu liên quan đến chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa.

Tại Liên hoan lần này, tỉnh Bình Thuận tham gia triển lãm các tác phẩm nghệ thuật với chủ đề “Bình Thuận ấn tượng 2011,” ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại địa phương giới thiệu địa danh, danh lam thắng cảnh, dự án du lịch ven biển.

Tỉnh Ninh Thuận còn giới thiệu hình ảnh về cảnh quan, nét đẹp của quê hương và con người Ninh Thuận, về sắc phong mà các triều đại đã phong cho các đình làng ven biển và những khoảnh khắc kỳ diệu, thân thương về Trường Sa./.

 

                                                                       Theo TTXVN

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Nhà văn, nhà viết kịch, nhà báo Xuân Trình.
Không có hình ảnh

Ra mắt vở kịch "Nhà có 5 anh em trai"

Ra mắt vở kịch tâm lý “Nhà có 5 anh em trai”. Sau thành công của vở kịch “Nhà có ba chị em”, một lần nữa tác giả Nguyễn Thu Phương kết hợp cùng Đoàn kịch I – Nhà hát Tuổi Trẻ cho ra mắt vở kịch tâm lý đặc sắc về khát vọng hạnh phúc gia đình; “Nhà có 5 anh em trai”.

Tân Lạc - chú trọng hơn nữa công tác quản lý di tích văn hoá và hoạt động tâm linh

(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn của công dân ở xã Quy Hậu và thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) phản ánh và kiến nghị về việc một số cá nhân xây dựng cây hương trái phép tại khu vực cửa vào hang Bụt là di tích văn hóa được tỉnh công nhận năm 2008 và những bất cập trong hoạt động tâm linh của một số người là đại diện hội phật tử tại di tích văn hóa hang Bụt, khu 3 - thị trấn Mường Khến.

Kiến trúc sư của Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ (Tây Đô) ở huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa vừa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Bảy trăm năm đã qua rồi, bao phế hưng dâu bể đã qua rồi, bây giờ đến dưới chân Thành cổ, ngước nhìn bức tường đá vững chãi với những tấm đá to nặng hàng tấn ốp vào nhau, chúng ta nghĩ ngợi bao điều. Nghĩ ngợi về thành đá và thành lòng dân. Thành đá dẫu quý, nhưng không sánh được thành trong lòng dân. Nhà Hồ, như Nguyễn Trãi nói: “Trăm vạn người là trăm vạn lòng”.

Ý tưởng trẻ thơ 2011: Sức mạnh của ước mơ

Được lựa chọn từ hơn 200.000 bức tranh dự cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ 2011” do Bộ GDĐT VN phối hợp cùng Cty Honda VN tổ chức, 60 học sinh tiểu học - tác giả của những ý tưởng xuất sắc nhất đã bước vào vòng thi thứ hai (thi mô hình và thuyết trình lần thứ nhất) diễn ra tại TPHCM ngày 29.7 và tại Hà Nội ngày 30.7.

Bức tranh tường vẽ thần Apollo niên đại 2.000 năm

Các nhà khảo cổ Italy vừa khai quật được một bức tranh khảm trên tường có niên đại khoảng 2.000 năm tại thủ đô Rome, vẽ thần Apollo trong thần thoại Hy Lạp, vây quanh là các nữ thần nghệ thuật.

Sân khấu ca nhạc: Đến xem hay nghe?

Không biết từ bao giờ người ta vẫn nói “đi xem ca nhạc” dù rằng ca nhạc thì lý ra phải là đi nghe mới phải. Và có lẽ bởi “đi xem ca nhạc” mà dù có nhận được thông báo chính thức từ các nhân vật chính: Ca sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn... đầu tư mạnh tay về âm thanh nhằm tạo nhiều cảm xúc đi chăng nữa, thì nhiều khán giả đến để “xem” là chính, còn “nghe” là đương nhiên rồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục