Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 6 vẫn chứng kiến sự áp đảo của các ca khúc trình diễn trong liveshow tháng 2. Tuy nhiên, vị trí quán quân và á quân tuần này vẫn là 2 ca khúc trong liveshow 1 của Văn Mai Hương và Uyên Linh.

 
“Nếu như anh đến” chiếm vị trí quán quân tuần thứ 2 liên tiếp giúp Văn Mai Hương có thêm ưu thế trong cuộc đua đến danh hiệu Bài hát của tháng sẽ được công bố trong liveshow tháng 3 vào ngày 4/3 tới.

Sau khi thống trị BXH tháng 1 với giải thưởng Bài hát yêu thích Tháng dành cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh, “Người hát tình ca” tuần này đứng ở vị trí thứ 2 trong BXH Bài hát yêu thích. 
 Uyên Linh trên sân khấu Bài hát yêu thích
Trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 3, hai ca sĩ nhiều duyên nợ này sẽ tiếp tục cùng đứng chung sân khấu “Bài hát yêu thích” với “Giấc mơi tôi” (Quốc Trung – Uyên Linh) và Ngày chung đôi (Huy Tuấn – Văn Mai Hương).

Một hiện tượng đáng chú ý là sự vững vàng của “Gửi anh” (Anh Quân – Mỹ Linh) trong BXH Bài hát yêu thích tháng 2 này. Liên tục đứng trong Top 5, Mỹ Linh còn gây ngạc nhiên khi rất nhiều ngày có mặt trong Top 5 ca khúc có bình chọn cao nhất từ lượt nghe và tin nhắn. 

Nếu như việc đứng đầu bình chọn của Hội đồng bình chọn trong tháng 2 của Mỹ Linh được xem là khá hiển nhiên khi uy tín, thương hiệu và giọng hát của Mỹ Linh đã là điều không cần bàn cãi. Và việc Hội đồng bình chọn bao gồm khán giả ở khắp nơi cũng như các phóng viên chuyên mảng văn hóa – trải trí, những biên tập viên âm nhạc và cả những nhà chuyên môn có tiếng như đạo diễn Phạm Hoàng Nam bình chọn cho “Gửi anh” cũng là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, Mỹ Linh cũng giành được rất nhiều bình chọn từ tin nhắn và lượt nghe, vốn được xem là trận địa của nhóm khán giả trẻ, của các fanclub. 

Giữ nguyên vị trí thứ 4 BXH BHYT tuần 6 là “Đừng ngoảnh lại”. Là ca khúc theo dòng Rnb hiện đại, áp dụng theo hoà thanh đang thịnh hành của Us thời gian gần đây với xu hướng sử dụng nhạc ít hoà thanh với beat nặng và Rapper xen kẽ trong giai điệu chính của ca khúc. “Đừng ngoảnh lại” là một trong những ca khúc nhận được nhiều sự cổ vũ nhất trong đêm liveshow BHYT tháng 3. Đây cũng là điểm đáng chú ý của chương trình khi bên cạnh sự tham gia của các ca sĩ có chuyên môn đã được ghi nhận thì Bài hát yêu thích cũng chấp nhận cả những ca sĩ Underground vì đơn giản, quyền quyết định ở đây một phần lớn nằm trong tay của khán giả. 
 Lưu Hương Giang thể hiện sự vững vàng trong lòng fan.
Không ai khác, chính những Suboi, Cường Se7en, Mr T… là những nhân vật có khả năng gây bão trên các diễn đàn âm nhạc. Và tiêu chí không phân biệt nhạc hàn lâm hay thị trường mà dành quyền quyết định phần lớn cho người nghe nhạc sẽ trở thành một điểm hấp dẫn của BXH này khi là cuộc đua tranh của rất nhiều các ca sĩ khác nhau, thậm chí đối lập.

Đứng thứ 5 là “Lá cờ” của Tạ Quang Thắng. Dù không nhận được nhiều lượt nghe nhưng số phiếu rất cao từ Hội đồng tuyển chọn đã giúp “Lá cờ” được biểu diễn tại liveshow tháng 2. Sự quyết liệt này của Hội đồng tuyển chọn đã giúp BHYT không bỏ sót một ca khúc có chất lượng nghệ thuật tốt và những gì “Lá cờ” làm được tại BXH đến thời điểm này đã chứng minh Hội đồng tuyển chọn hoàn toàn có lý khi “Lá cờ” liên tục có mặt tại Top 5 bình chọn cao nhất của bảng xếp hạng.

Trong liveshow 3 vào ngày 4/3 tới đây, “Đường về xa xôi” (Thanh Bùi), “Giấc mơ mùa thu” (Lệ Quyên) cũng là trường hợp tương tự, không nhận được lượt nghe cao nhưng nhận được nhiều phiếu từ Hội đồng tuyển chọn. Điều này sẽ giúp cho những ca khúc chất lượng và có quan điểm nghệ thuật tốt sẽ liên tục được có cơ hội xuất hiện và thu hút hơn sự chú ý của khán giả cũng như các nhà chuyên môn.

Đứng thứ 6 và thứ 7 là “Thương ơi điệu ví” (Lê An Tuyên – Thành Lê) và “Lặng yên” (Đặng Thái Nguyên – Thùy Chi). Ca khúc mang âm hưởng dân gian hiếm hoi của cả 2 liveshow “Thương ơi điệu ví” vẫn giữ được vị trí tốt của Top 10 BXH BHYT. Đây là một tín hiệu tốt với những ca sĩ của dòng nhạc vốn bị coi là “kén khách” như Việt Hoàn, Lan Anh, Đăng Dương, Tân Nhàn, Phương Nga,… nhưng đã có mặt tại danh sách ca khúc đề cử cho liveshow 4. 
 Khán giả yêu mến Lá cờ của Tạ Quang Thắng
Đứng thứ 8 BXH là “Tìm lại thời gian” của (Dương Đại Dương - Hoàng Hải – Mr T). Đây là lần đầu tiên “Tìm lại thời gian” lọt vào Hot 10 BHYT của BXH Bài hát yêu thích. Tụt 1 bậc so với BXH tuần 5 và đứng ở vị trí thứ 9 là “Xinh tươi Việt Nam” của V.Music. Đây là vị trí thuộc về Ghen (Lưu Thiên Hương – Noo Phước Thịnh) trong BXH tuần 5

Chiếm vị trí số 10 và thay thế “Đâu phải chỉ vì nhớ” (Mạnh Quân – Hà Hoài Thu) là “Sẽ mãi bên nhau” (Dương Khắc Linh – Hồ Ngọc Hà). Đây cũng là lần đầu tiên Hồ Ngọc Hà có mặt trong BXH Bài hát yêu thích tuần của “Bài hát yêu thích”.

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 3 sẽ diễn ra tại sân khấu Lan Anh vào 4/3 tới với sự có mặt của Phương Thanh, Lệ Quyên, Thu Minh, Tuấn Hưng, Ngọc Anh, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Thanh Bùi, Hà Okio, Quốc Thiên, Đông Nhi, Lê Việt Anh. Trong lúc đó, hệ thống bình chọn cho các ca khúc biểu diễn trong liveshow 4 đã bắt đầu khởi động từ ngày 15/2 với sự tham gia của hơn 70 ca khúc, đặc biệt có sự tham gia của các ca sĩ Việt Hoàn, Đăng Dương, Lan Anh, Tân Nhàn…
 
 
                                                                     Theo Báo SKĐS
 

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục