Nhà văn hóa tiểu khu 6, thị trấn Mường Khến được xây dựng khang trang, là nơi sinh hoạt văn hóa, tinh thần của người dân.

Nhà văn hóa tiểu khu 6, thị trấn Mường Khến được xây dựng khang trang, là nơi sinh hoạt văn hóa, tinh thần của người dân.

(HBĐT) - Từ năm 2004 đến nay, tiểu khu 6, thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) luôn được công nhận là KDC văn hóa tiêu biểu. Tiểu khu 6 có tổng số hộ là 230 với 1.046 nhân khẩu, trong những năm qua, hưởng ứng CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nói chung và phong trào xây dựng làng văn hóa nói riêng cán bộ và nhân dân trong tiểu khu đã đoàn kết đồng lòng hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, giữ vững ANTT.

 

Hàng năm, 100% các hộ gia đình đăng ký thi đua thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. KDC đã luôn động viên, khuyến khích người dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa tinh thần đa dạng, phong phú, toàn khu có 80% người thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa thể thao. Đội văn nghệ quần chúng của khu được thành lập từ 2004 vẫn thường xuyên tập luyện, biểu diễn phục vụ người dân vào các ngày lễ, tết. Bên cạnh đó, các đội thể thao như bóng chuyền mềm, cứng, bóng đá hoạt động sôi nổi, đều đặn. Hiện nay, NVH tiểu khu đã được khánh thành và đi vào sử dụng với tổng diện tích trên 3.000 m2 (bao gồm cả sân thể thao) đã tạo điều kiện cho các hoạt động VH-VN, TD-TT được diễn ra thường xuyên, liên tục hơn.

 

Trưởng tiểu khu Trần Ngọc Trọng cho biết: Thực hiện phong trào toàn dân tham gia phòng - chống các TNXH, nhân dân trong tiểu khu đã xây dựng quy ước, thành lập tổ hoà giải, ban thanh tra nhân dân giải quyết các mâu thuẫn nhỏ trong cộng đồng hạn chế tối đa hiện tượng bạo lực gia đình, tranh chấp đất đai. Tổ hòa giải của KDC có 12 thành viên tại mỗi ngõ xóm nhờ đó, bất cứ mâu thuẫn nhỏ nhặt tại các hộ gia đình đều được phát hiện và giải quyết kịp thời. QCDC được thực hiện tốt cở cơ sở, bất cứ việc lớn bé của KDC đều được đưa ra bàn, lấy ý kiến của nhân dân, nên KDC không có khiếu kiện vượt cấp, bức xúc tại cơ sở được giải quyết theo đúng pháp luật. 9 năm gần đây, KDC không có đối tượng vi phạm pháp luật, trộm cắp, nghiện ma túy, mại dâm và truyền bá văn hóa phẩm độc hại. Tình hình ANCT - TTATXH trong những năm qua luôn được đảm bảo.

 

 

 

                                                                                            H.N

 

 

 

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục