Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào.

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào.

(HBĐT) - Ngày 21/10, BCĐ Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” huyện Kim Bôi đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” giai đoạn 2011-2015; 10 năm thực hiện “Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội” giai đoạn 2005-2015; Sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012-2015.

 

Qua 5 năm, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và 10 năm thực hiện “Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội” đã được cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm phối hợp thực hiện chỉ đạo, thực hiện và sự đồng tình hưởng ứng tích cực của nhân dân các dân tộc trong huyện. Qua đó, phong trào đã tạo sự chuyển biến tích cực, là tiền đề cho các hoạt động văn hoá trên địa bàn huyện phát triển theo hướng tích cực, vững chắc, gắn bó chặt chẽ với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Các giá trị văn hoá ngày càng được gìn giữ và phát huy. Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng được nâng cao về chất lượng và được duy trì thường xuyên phát triển rộng khắp. Thông qua các hoạt động của phong trào và cuộc vận động trên địa bàn ngày càng xuất hiện nhiều gương “người tốt, việc tốt”, gia đình văn hoá, thôn bản, tổ dân phố văn hoá. Hệ thống chính trị ở cơ sở, khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố và mở rộng, tạo mối gắn bó giữa Đảng, chính quyền, các đoàn thể với nhân dân. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang ở các địa phương đã được người dân thực hiện nghiêm túc. Nhiều giá trị, nét đẹp văn hoá truyền thống trong gia đình, họ tộc, hương ước làng, bản và cộng đồng được kế thừa và phát triển. Đến nay, số hộ gia đình văn hoá đạt tỷ lệ 64%, số khu dân cư đạt chuẩn văn văn hoá chiếm 35%, có trên 80% cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá, 74% trường học đạt chuẩn văn hoá. Toàn huyện có 6 xã và 40% xóm, bản, khu phố có nhà văn hoá, khu tập luyện thể thao đạt chuẩn theo quy định, Số người thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao của huyện đạt tỷ lệ 40% và số gia đình thường xuyên tập luyện thể dục thể thao đạt tỷ lệ 39%.   

 

Tại hội nghị BCĐ phong trào đã trao giấy khen của UBND huyện cho 19 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” giai đoạn 2011-2015; 10 năm thực hiện “Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội” giai đoạn 2005-2015; Sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2012-2015.

 

                                                                 

                                                                    Hồng Ngọc 

 

 

 

Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục