Ngày 24/5, hãng tin ABC của Australia đưa tin, vụ sạt lở tại một ngôi làng hẻo lánh ở miền bắc Papua New Guinea đã cướp đi tính mạng của khoảng 100 người.


Một vụ sạt lở tại Goilala, Papua New Guinea, ngày 29/12/2020. (Ảnh: Reuters)

ABC đưa tin, vụ sạt lở xảy ra tại làng Kaokalam, tỉnh Enga, vào khoảng 3 giờ sáng 24/5. Thi thể của các nạn nhân đang được đưa ra khỏi khu vực sạt lở.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, nhiều người dân đã leo lên những tảng đá lớn trong lúc đánh giá thiệt hại do sạt lở gây ra.

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến vụ sạt lở này. Các quan chức chính phủ và cảnh sát Papua New Guinea chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Truyền thông tại quốc đảo Thái Bình Dương cho biết vụ lở đất đã ảnh hưởng đến hoạt động tại mỏ vàng Porgera, do Barrick Gold ABX.TO điều hành thông qua Barrick Niugini Ltd.

Theo Nhandan.vn

Các tin khác


G7 dự kiến thảo luận việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga

Các quan chức cho biết các bộ trưởng tài chính của Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ nhóm họp tại Italy trong tuần này nhằm tìm kiếm "tiếng nói chung” về việc sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để hỗ trợ Ukraine và giải quyết vấn đề xuất khẩu của Trung Quốc tại các thị trường trọng điểm.

Các quần thể cá nước ngọt di cư giảm hơn 80% kể từ năm 1970

Kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy các quần thể cá nước ngọt di cư đã giảm hơn 80% kể từ năm 1970.

Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục