Đức ghi nhận thêm hơn 5.300 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số lên hơn 110.000, đánh dấu ngày thứ tư số ca nhiễm mới tăng trở lại ở nước này.

Viện Robert Koch Institute (RKI), cơ quan phụ trách kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Đức, cho biết thêm 266 người chết, tăng nhẹ so với mức 246 hôm trước. Tổng 2.373 người đã tử vong vì Covid-19 ở nước này, trong khi khoảng 49.900 người hồi phục.

Số ca nhiễm mới trong một ngày giảm trong ngày 2-6/4, nhưng tăng trở lại từ hôm 7/4. Hôm nay thêm 5.323 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 113.525, khiến Đức trở thành vùng dịch lớn thứ tư thế giới, sau Mỹ, Tây Ban Nha và Italy.

Dù ghi nhận số ca nhiễm cao thứ ba châu Âu, Đức được đánh giá là chống Covid-19 tốt hơn nhiều nước trong khu vực như Pháp và Italy. Pháp ghi nhận hơn 117.000 ca nhiễm và hơn 12.000 người chết, con số này tại Italy lần lượt là hơn 143.000 và hơn 18.000.


Nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ trước khi chăm sóc bệnh nhân nhiễm nCoV tại khu cách ly của Bệnh viện Cộng đồng Havelhoehe ở Berlin, Đức ngày 6/4. Ảnh: Reuters.



Thủ tướng Angela Merkel ngày 9/4 khẳng định các biện pháp cách biệt cộng đồng giúp làm chậm tốc độ lây lan của virus, song cảnh báo Đức "chưa an toàn" trước đại dịch. Merkel nói đang chờ các khuyến nghị từ Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Đức trước khi cân nhắc nới lỏng lệnh hạn chế đi lại và các biện pháp cách biệt cộng đồng được ban hành từ giữa tháng 3.

Trước đó, Giám đốc RKI Lothar Wieler cũng tỏ ra thận trọng khi nói còn quá sớm để Đức tuyên bố chiến thắng trước Covid-19 dù tốc độ lây lan có xu hướng chậm lại. Wieler kêu gọi dân Đức duy trì "hạn chế cộng đồng" và tuân thủ các khuyến cáo của chính phủ.

Đa số công chúng Đức tán thành cách tiếp cận của Thủ tướng Merkel với cuộc khủng hoảng do nCoV gây ra với chiến lược "truyền thông minh bạch" cùng gói hỗ trợ kinh tế chưa từng có. Tuy nhiên, một số quan chức Đức đã yêu cầu thảo luận mở về kế hoạch tái khởi động nền kinh tế sau thời gian trì tệ vì đại dịch.

Covid-19 khởi phát từ Trung Quốc vào tháng 12/2019, xuất hiện tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1,6 triệu ca nhiễm nCoV, hơn 95.000 người chết và hơn 356.000 người đã hồi phục.


                              Theo Vnexpress

Các tin khác


Năng lượng tái tạo đạt kỷ lục 30% lượng điện năng toàn cầu

Dữ liệu mới cho thấy năng lượng tái tạo đã đạt mức kỷ lục, chiếm tới 30% lượng điện năng của thế giới vào năm 2023.

Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục