Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ bổ sung 225 triệu USD vào các khoản viện trợ toàn cầu của Mỹ và cũng sẽ đảm bảo những vật tư y tế thiết yếu ở Mỹ để đáp ứng nhu cầu trong nước.


Chính phủ Mỹ đạt thỏa thuận với công ty 3M cung cấp hàng triệu khẩu trang. Trong ảnh: Trụ sở của công ty 3M ở Woodbury,bang Minnesota, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 7/4 cho biết nước này sẽ bổ sung 225 triệu USD vào các khoản viện trợ toàn cầu của Mỹ nhằm đối phó với dịch COVID-19 trên thế giới.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh chính quyền Mỹ cũng sẽ đảm bảo những vật tư y tế thiết yếu ở Mỹ để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Phát biểu họp báo, Ngoại trưởng Pompeo cho biết khoản viện trợ mới "sẽ được sử dụng để giảm thiểu lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 thông qua chẩn đoán, phòng ngừa và kiểm soát nhằm tăng cường các hệ thống y tế và chuẩn bị các phòng thí nghiệm để đào tạo nhân lực chăm sóc y tế, cũng như nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người."

Cũng trong ngày 7/4, Thống đốc bang Maryland Larry Hogan thông báo chính quyền liên bang đã coi hành lang thủ đô Washington D.C. và Baltimore, bang Maryland là điểm nóng mới của dịch COVID-19.

Trong thông báo, Thống đốc Hogan cho biết đã thuyết phục thành công Nhà Trắng coi khu vực trên là một ưu tiên trong cuộc chiến chống dịch, bởi khu vực này có số ca mắc tăng nhanh, trong khi có hàng trăm nghìn nhân viên liên bang đang sinh sống tại đây.

Tính tới sáng 7/4 theo giờ địa phương, bang Maryland ghi nhận 4.371 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 103 trường hợp tử vong. Còn tại thủ đô Washington D.C., số ca nhiễm virus đã lên tới 1.200 người, với 22 người tử vong.

Do chỉ thị yêu cầu người dân "ở nhà" nhưng không cấm các hoạt động tập thể dục, nên rất đông người dân ở Washington D.C. đã đạp xe, đi bộ hay dắt chó đi dạo tại những đường đi bộ hay đường xe đạp nhỏ hẹp dẫn tới không đảm bảo được việc thực hiện "giãn cách xã hội."

Trong khi đó, truyền thông Mỹ đưa tin Tổng thống Trump cùng ngày đã cách chức ông Glenn Fine - Tổng thanh tra đặc trách giám sát việc thực thi gói cứu trợ kinh tế trị giá 2.300 tỷ USD nhằm giảm thiểu tác động của dịch COVID-19.

Theo trang Politico, Tổng thanh tra của Cơ quan Bảo vệ Môi trường sẽ thay thế ông Glenn Fine. Ông Fine hiện là quyền Tổng Thanh tra Bộ Quốc phòng Mỹ, được chỉ định hồi tuần trước vào vị trí Chủ tịch ủy ban nói trên./.

Theo TTXVN

Các tin khác


Australia cân nhắc hạn chế số lượng sinh viên quốc tế

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Bộ trưởng Giáo dục Australia đang cân nhắc khả năng đặt ra giới hạn về tuyển sinh quốc tế, theo một dự luật được đề xuất nhằm "cải thiện chất lượng giáo dục”.

Hội nghị các nhà tài trợ tại Kuwait cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Hội nghị của các nhà tài trợ quốc tế tại Kuwait đã cam kết viện trợ hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza ngày 12/5, trong bối cảnh Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức” ở dải đất đang bị phong tỏa này.

Vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan: Sẽ họp tìm giải pháp hỗ trợ các tiểu thương

Liên quan đến vụ cháy Trung tâm thương mại số 44 Marywilska, thủ đô Vácsava, Ba Lan, nơi có hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam, ngày 12/5, Bộ Nội vụ và Hành chính Ba Lan đã liên hệ với Chủ tịch tỉnh Mazowieckie, và thủ đô Vácsava để nắm thêm tình hình.

Bước ngoặt trong mới quan hệ Mỹ - Israel

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Hungary và Trung Quốc kí 18 thỏa thuận tăng cường hợp tác

Hungary và Trung Quốc ngày 10/5 (giờ Budapest) đã kí 18 thỏa thuận và bản ghi nhớ mới nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác về kinh tế và văn hóa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tới quốc gia Trung Âu này.

Mỹ: Cân nhắc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc

Trong bài phỏng vấn với hãng tin Reuters ngày 8/5 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối (Connected car) sản xuất tại Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục