HĐXX nhận định hành vi đối xử tàn ác của bảo mẫu đối với các em nhỏ ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương, làm xấu hình ảnh của những người làm công tác giáo dục và áp dụng tình tiết định khung tăng nặng

Đại diện VKSND quận 12 cho rằng bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, quê Lâm Đồng) đóng vai trò chủ mưu trong vụ án.

Linh tuyển bảo mẫu không trình độ, chuyên môn vào làm việc và "bật đèn xanh" cho hai người này hành hạ, đánh đập các cháu nhỏ. Trong đó, không ít cháu mới vừa 1 tuổi.

Chưa kể, bị cáo Linh thừa nhận đánh đập, hành hạ 14 cháu.

Trong 41 cảnh quay bạo hành trong clip là chứng cứ vụ án, có đến 30 cảnh bạo hành trẻ em do bị cáo Linh thực hiện.

Hành vi của 3 bị cáo khiến dư luận phẫn nộ; gây tổn thương nghiêm trọng về tinh thần, sức khoẻ các cháu nhỏ và gia đình.

 

Phạm Thị Mỹ Linh khóc nức nở tại tòa

Theo đó, đại diện cơ quan công tố đề nghị mức án từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù giam đối với Phạm Thị Mỹ Linh về tội "Hành hạ người khác".

Ghi nhận tình tiết mới sinh con của bị cáo Nguyễn Thị Đào (SN 1994; quê ở tỉnh Đồng Nai), đại diện VKS đề nghị HĐXX sơ thẩm phạt bị cáo này từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, cùng về tội "Hành hạ người khác".

Cũng phạm tội trên, Phạm Như Huỳnh (SN 1999; quê tỉnh Cà Mau) bị đề nghị từ 1 năm đến 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. 

Trước đó, trong phần xét hỏi, 3 bị cáo bày tỏ thái độ ăn năn, hối cải.

Hai bị cáo Huỳnh và Đào đồng thời khai nhận bị cáo Linh cho phép bảo mẫu phạt, đánh nếu trẻ khóc, mất trật tự, không ăn. Khi hai bị cáo này ra tay đánh đập, bị cáo Linh có chứng kiến nhưng không có ý kiến gì. Đồng thời, hai bị cáo nhiều lần chứng kiến Linh đứng lớp rồi hành hạ dã man các cháu nhỏ.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi sai trái, cáo trạng truy tố đúng người, đúng tội. HĐXX sơ thẩm nhận định lời khai tại tòa, chứng cứ trong quá trình điều tra đủ điều kiện khẳng định 3 bị cáo có hành vi hành hạ, đánh đập nhiều cháu bé trong cơ sở Mầm Xanh. Ba bị cáo thường xuyên dùng tay, nhiều vật dụng (chai, nắp nồi…) đánh, đập vào những vùng nguy hiểm trên cơ thể các bé. Cháu nhiều tuổi nhất là 6 tuổi, nhỏ nhất hơn 12 tháng tuổi. 

Dù Linh phủ nhận việc chỉ đạo 2 cô bảo mẫu đánh, mắng các cháu. Tuy nhiên, căn cứ lời khai ban đầu, chứng cứ đã đủ cơ sở kết luận Linh là người chỉ đạo 2 bị cáo còn lại. Đồng thời, chính Linh là người trực tiếp ra tay hành hạ 14 cháu nhỏ. Hành vi của các bị cáo gây đau đớn thể xác, tổn thương tinh thần đối với các cháu. Đây là hành vi đối xử tàn ác đối với các em nhỏ, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương, làm xấu hình ảnh của những người làm công tác giáo dục. Hành vi trên phạm vào tội "Hành hạ người khác". Tình tiết định khung tăng nặng là thực hiện hành vi đối với nhiều trẻ em. Do đó, HĐXX xét thấy cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, cảnh tỉnh. 

Vì những lẽ trên, HĐXX sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh 3 năm tù giam; Nguyễn Thị Đào 2 năm tù và Phạm Như Huỳnh 1 năm 6 tháng tù, cùng cho hưởng án treo; cùng về tội "Hành hạ người khác". Về phần dân sự, bị cáo Linh có trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo yêu cầu do đại diện hợp pháp của các hại đưa ra. Nếu muốn, Linh có quyền yêu cầu 2 bị cáo đồng phạm chịu chung một phần bồi thường.

 

                   Theo NLD

Các tin khác


Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Cảnh báo chiêu lừa đảo tạo lập tài khoản ngân hàng trùng tên để lừa tiền

Cơ quan công an cảnh báo đã có không ít người bị lừa đến hàng trăm triệu đồng vì nhìn thấy tên tài khoản ngân hàng nhận tiền trùng với tên người quen của mình.

Một ngày bắt 2 vụ phạm tội về ma túy 

Chỉ trong chiều và tối 9/6, Công an tỉnh Hoà Bình đã liên tiếp bắt 2 vụ, 4 đối tượng phạm tội về ma tuý trên địa bàn, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Huy động sức dân giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở

Từ sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội đã giúp lực lượng Công an tổ chức thực hiện và đạt tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự từ 82% trở lên, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 96% trở lên; chuyển hóa thành công 36/36 xã, thị trấn ra khỏi diện địa bàn "trọng điểm, phức tạp về ANTT"... Đó là những kết quả nổi bật khi phát huy tốt vai trò của quần chúng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ).

Lĩnh 17 năm tù vì mua ma túy rồi rủ vợ chồng bạn cùng sử dụng

Ngày 10/5, Toà án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Hà Văn Duẩn (SN 1987), trú tại xã Bao La (Mai Châu) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”; Phạm Hồng Mạnh (SN 1990), trú tại khu Thủy sản, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” và tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; Trần Bảo Trân (SN 1994) và Nguyễn Thị Tấn (SN 1989) cùng trú tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt 7 triệu đồng thanh niên lạng lách, đánh võng nguy hiểm trước đầu xe ô tô 

Công an huyện Cao Phong cho biết, đơn vị vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với Đinh Văn T (SN 1991), trú tại xóm Trang Trong, xã Hợp Phong (Cao Phong) về hành vi điều khiển xe mô tô "Lạng lách, đánh võng trong đô thị”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục