Đánh bạc và tổ chức đánh bạc, Khá Bảnh bị đại diện viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt từ 10-11 năm tù. Các bị cáo còn lại bị đề nghị tuyên từ 12 tháng đến 9 năm 6 tháng tù.




Ngô Bá Khá trả lời câu hỏi của HĐXX - Ảnh: DANH TRỌNG

Sáng 13-11, phiên tòa xét xử Ngô Bá Khá (biệt danh Khá Bảnh) và 5 đồng phạm thu hút sự quan tâm của hàng trăm người dân và bạn bè, người thân của Khá. 

Ngô Bá Khá là người đầu tiên được HĐXX gọi lên bục khai báo để thẩm vấn. Khá khai bản thân làm nghề thợ mộc. Khá mới tổ chức đánh lô, đề khoảng 1 tháng trước khi bị bắt. 

Khá thừa nhận cáo trạng truy tố mình là đúng, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Theo lời khai của bị cáo Khá, Nguyễn Hữu Hội là người giúp Khá tổng hợp số lô, đề. Đây là người anh em trong làng với Khá. "Ai nhờ anh Hội thì anh mới chuyển số cho bị cáo. Việc anh Hội có chơi lô, đề với ai không thì bị cáo không biết", Khá khai và đồng thời nói mình không nhớ số tiền chơi lô, đề giữa hai người. 

Tiếp đó, Ngô Bá Khá khai hầu hết những trợ thủ giúp Khá Bảnh tổ chức đánh lô, đề đều là người có mối quan hệ quen biết với Khá. Với sự giúp sức của những người trên, Khá đã hưởng lợi số tiền hơn 5,2 tỉ đồng. 

Về đồ vật bị thu giữ, Khá đề nghị được xin lại ôtô, laptop, máy tính; còn đao, 6 dao các loại, bị cáo này không xin lại. 

Khá khẳng định nếu không đánh bạc, anh ta vẫn đủ tiền sinh sống vì làm mộc, mỗi ngày cũng được vài trăm nghìn đồng. "Bị cáo không cần đánh bạc cũng có tiền", Khá nói. 

HĐXX hỏi: "Bị cáo có biết Nhà nước cấm việc đánh bạc không?". Khá đáp: "Dạ, bị cáo tuổi trẻ nghĩ nông nổi ạ". 

HĐXX hỏi bị cáo từng đi trường giáo dưỡng, đi tù, bị cáo thấy việc làm của mình đúng hay sai. Khá tiếp tục thừa nhận sai. 

"Thế cứ sai mãi thế à?", chủ tọa hỏi. Bị cáo Khá đáp: "Dạ vâng". 

Là người thứ hai được gọi lên xét hỏi, Nguyễn Văn Quang khai chơi với Khá từ lâu. Quang nói bản thân là kiến trúc sư, thu nhập 50-60 triệu đồng/tháng. Dù vậy, Quang vẫn 'kết thân' với Khá, trở thành "trợ thủ" giúp Khá ghi lô, đề. 

Các bị cáo khác hầu hết đều thừa nhận hành vi của mình. 

Phát biểu luận tội, đại diện viện kiểm sát kết luận trong khoảng thời gian từ ngày 10-1 đến 1-4-2019, các bị cáo đã có hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc. Từ những tài liệu thu thập được, biên bản bắt người phạm tội quả tang, lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra và tại tòa, có đủ căn cứ khẳng định việc truy tố các bị cáo về tội "tổ chức đánh bạc" và "đánh bạc" là đúng người, đúng tội. 

Đại diện viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngô Bá Khá mức án tổng cộng 10-11 năm tù về hai tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. 

Các bị cáo còn lại bị đề nghị tuyên từ 12 tháng đến 9 năm 6 tháng tù. 


                Theo Tuoitre

Các tin khác


Công an huyện Yên Thủy: Ngăn chặn tội phạm ma túy ngay từ cơ sở

Sáng 13/5/2024, trong quá trình nắm tình hình và triệu tập các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn, tổ công tác Công an xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy phát hiện, bắt quả tang Quách Văn Linh (sinh năm 1991), trú tại xóm Ba Cầu, xã Ngọc Lương - là đối tượng nghiện thuộc diện quản lý có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1 đoạn ống nhựa màu xanh bịt kín hai đầu. Linh khai nhận bên trong là ma túy đá. Đây không phải là vụ đầu tiên lực lượng Công an huyện Yên Thủy chủ động phát hiện, đấu tranh, bắt giữ tội phạm ma túy ngay từ cơ sở...

Siết chặt các biện pháp cấp bách phòng cháy nhà trọ, khu dân cư

Từ những vụ cháy nhà trọ, chung cư mi ni gây hậu quả nghiêm trọng thời gian qua cho thấy cần tiếp tục siết chặt việc thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở, hộ gia đình; trang bị kiến thức, kỹ năng cho người dân nếu sự cố cháy xảy ra.

Khởi tố nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Bộ Công Thương

Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương bị bắt giam để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Lãnh đạo Công an tỉnh đối thoại với cán bộ, chiến sĩ Công an các xã, phường, thị trấn

Chiều 22/5, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh với cán bộ, chiến sĩ Công an các xã, phường, thị trấn. Đại tá Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu Công an các huyện, thành phố.

Phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật trong công tác thẩm định giá đất

Qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử, mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh một số vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật trong công tác thẩm định giá đất (TĐGĐ).

Khởi tố Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Ngày 22/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với ông Lê Trường Giang, thường trú khu 9, phường Nông Trang, thành phố Việt Trì, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng về hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục