(HBĐT) - Ngày 14/4, tại Hội trường xét xử TAND tỉnh, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Hàng A Đua (SN 1969) trú tại tiểu khu Pa Khen, thị trấn Nông trường Mộc Châu (Sơn La) bị TAND tỉnh tuyên phạt mức án tử hình về hành vi "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.


Với hành vi vận chuyển trái phép 1.307,3gram heeroin, Hàng A Đua bị TAND tỉnh tuyên mức hình phạt cao nhất.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 05/6/2022, Hàng A Đua nhận được điện thoại của bạn rủ xuống Hà Nội chơi, Đua đã đồng ý. Ngày 07/6/2022 Đua đã thuê xe taxi đi từ Mộc Châu về Hà Nội để thăm bạn. Khi đang ở nhà cho quả mận vào thùng xốp mang xuống Hà Nội làm quà thì có một người đàn ông đến đặt vấn đề thuê Đua vận chuyển 4 bánh Heroin xuống khu vực Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) sẽ trả cho Đua 20 triệu đồng tiền công. Đua đã đồng ý. Sau khi được giao ma túy, Đua đã giấu vào trong thùng xốp có chứa quả mận rồi mang ra xe taxi để đi xuống Hà Nội.

Khi đi đến khu vực xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) thì bị tổ công tác Công an tỉnh làm nhiệm vụ yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 bánh heroin được Hàng A Đua giấu trong thùng xốp với tổng trọng lượng 1.307,3gram. Tại cơ quan Công an, Hàng A Đua đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, sơ thẩm TAND tỉnh đã tuyên phạt Hàng A Đua mức án tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b, khoản 4, điều 250 BLHS.

Sau đó, Hàng A Đua đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm do không đưa ra được những tài liệu chứng cứ mới để có thể làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt, Hàng A Đua đã tự nguyện xin rút toàn bộ kháng cáo, chấp nhận hình phạt tử hình như bản án sơ thẩm đã tuyên.


P.V

Các tin khác


Ngày 15/5, xét xử phúc thẩm vụ Việt Á

Sáng mai (15/5), Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á), Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 13/5, Bộ Công an phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an.

Tăng mức phạt đối với người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn

Theo ông Lê Quang Tự Do, việc xử phạt hành chính với những người nổi tiếng có phát ngôn, hành vi lệch chuẩn trên không gian mạng là chưa đủ sức răn đe.

Triệt xóa điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đấu tranh, triệt phá thành công một điểm phức tạp về ma túy gây bức xúc trong Nhân dân trên địa bàn phường Phương Lâm.

Cháy phòng thu hồi, xử lý sơn tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, khoảng 17h30’ ngày 12/5 đã xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Cơ kim khí Việt Á thuộc xóm Đồng Bưng, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn).

Ngăn chặn trào lưu điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông quay clip “khoe” lên mạng xã hội

Thời gian qua, nhiều thanh thiếu niên theo trào lưu, có hành vi điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ quay clip rồi "khoe” lên mạng xã hội (MXH), gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh. Đây là hành vi, trào lưu xấu cần được ngăn chặn và xử lý nghiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục