Tang vật vụ án bị cơ quan điều tra thu giữ.

Tang vật vụ án bị cơ quan điều tra thu giữ.

Lợi dụng những đôi tình nhân đang mải tâm sự, nhóm thanh niên xông đến dùng dao tông, tuýp nước khống chế để cướp đồ. Cầm đầu băng nhóm tội phạm là một nam sinh viên.

 
Ngày 10-7, công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã khởi tố 7 nam thanh niên đều thuộc thế hệ 9X về hành vi cướp tài sản. Một trong hai kẻ cầm đầu là Đỗ Văn Tiệp (20 tuổi) sinh viên năm thứ 2 một trường Cao đẳng.
 
Theo cơ quan điều tra, thời gian gần đây, băng cướp này đã gây ra hàng loạt vụ cướp nhằm vào các đôi tình nhân đang tâm sự tại khu công nghiệp Tiên Sơn. Vụ mới nhất xảy ra ngày 4-7.

Nạn nhân 24 tuổi cho biết, đêm đó anh ta cùng cô bạn gái đang mải mê tâm sự thì bị một nhóm thanh niên dùng hung khí trấn áp. Chúng đã cướp đi 2 điện thoại di động cùng 1,8 triệu đồng.

Qua lời khai, cảnh sát nhận định, nhiều khả năng thủ phạm là một nhóm thanh niên thường tụ tập về khuya, đi xe máy tháo biển. Đỗ Văn Tiệp bị bắt ngay sau đó khi trên xe của anh ta có một dao tông và dao nhọn. Tại nhà trọ của nam sinh viên này, cảnh cũng phát hiện có 2 tuýp sắt.

Qua lời khai, công an thị xã Từ Sơn đã bắt thêm 6 thanh niên. Nhóm này xác nhận, với thủ đoạn tương tự từ tháng 6 đến khi bị bắt đã thực hiện trót lọt được 5 vụ khác. Nạn nhân của chúng đều là những đôi tình nhân
 
 
                                                                                     Theo NLĐ

Các tin khác


Bắt giữ vụ vận chuyển 100 bánh heroin từ Lào vào Việt Nam

Tối 27/5, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng cho biết vừa phối hợp với Cục Cửa khẩu Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 100 bánh heroin từ Lào vào Việt Nam.

Lâm Đồng: Khởi tố 4 đối tượng cướp tài sản của du khách đi săn mây

Ngày 26/5, Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can một nhóm thanh thiếu niên để điều tra về hành vi cướp tài sản của khách đi săn mây trên núi Đại Bình ở huyện Bảo Lâm.

Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cháy nhà trọ làm 14 người tử vong

Chiều 25/5, liên quan đến vụ cháy nhà trọ tại ngõ 119 phố Trung Kính, Hà Nội làm 14 người thiệt mạng, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ các vi phạm về quy định phòng cháy.

Phường Phương Lâm huy động toàn dân giữ vững an ninh trật tự

Thời gian qua, Công an phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền quán triệt, thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ), phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm nói chung, tội phạm ma túy nói riêng. Từ chỗ là địa bàn có số người nghiện ma túy cao đến nay phường không còn tụ điểm phức tạp về ma túy.

Tổ chức tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và các quy định có liên quan, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức 90 buổi tuyên truyền các quy định của pháp luật, kỹ năng sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng, bình cứu hỏa trong PCCC cho 223.361 người tại các trường học và khu dân cư. Qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa cháy nổ tại khu dân cư.

Cưỡng chế 45 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc

Thực hiện công tác quản lý đối tượng hình sự, ma túy nhằm phòng ngừa phát sinh tội phạm, tính từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố đã tiến hành gọi hỏi, răn đe, giáo dục 797 lượt đối tượng hình sự, ma túy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục