(HBĐT) - Ngày 31/3/2016, Bộ Công thương ban hành Công văn số 2797/BCT-ĐTĐL hướng dẫn vướng mắc trong quá trình phát hiện, xử lý hành vi trộm cắp điện. Theo đó, khi thi hành quyết định xử phạt, các tang vật, phương tiện dùng để vi phạm được xử lý như sau:

 

+ Đối với tài sản của bên bán điện, người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm thực hiện thủ tục trả lại cho bên bán điện theo quy định tại Khoản 1, Điều 126 -Luật Xử lý vi phạm hành chính.  

+ Đối với tài sản của tổ chức, cá nhân vi phạm, người có thẩm quyền xử phạt có trách nhiệm tiến hành xử lý theo quy định tại Điểm đ, Điểm e, Khoản 1, Điểm b, Khoản 2, Khoản 3 và Khoản 4, Điều 82 -Luật Xử lý vi phạm hành chính.  

Đồng thời, Công văn số 2797/BCT-ĐTĐL còn hướng dẫn về việc xác định chủ thể vi phạm trong trường hợp địa điểm phát hiện hành vi trộm cắp điện là nhà cho thuê, cho mượn.

 

                                                               PBĐ-TL (TH)

 

Các tin khác

Lãnh đạo ĐUQS huyện Kim Bôi trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 03.
Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an huyện Lạc Sơn triển khai kế hoạch chuyên đề về phòng - chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn.
Không có hình ảnh
Đại tá Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Tài chính CAND.  Ảnh Đỗ Tuấn (Công an tỉnh).

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, UV BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh

(HBĐT) - Chiều 22/4, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy đã tiếp đồng chí Nguyễn Văn Thành, UV BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại tỉnh ta.

6 năm tù cho kẻ giở trò đồi bại với bé gái 8 tuổi

(HBĐT) - Ngày 22/4, TAND tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Quách Đình Khánh (sinh năm 1997) trú tại xóm Sào, xã Hạ Bì (Kim Bôi) về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử

(HBĐT) - Còn 1 tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 2021. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của các địa phương và cả đất nước. Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác bầu cử, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ đến các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố.

 Nhân rộng mô hình hay trong phòng - chống tội phạm, tệ nạn xã hội

(HBĐT) - Với đặc thù đông dân cư, có quốc lộ chạy qua, xã Mỹ Hòa, (Tân Lạc) được xem là một địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Trước đây trên địa bàn thường xuyên xảy ra vụ việc gây rối, đánh nhau, trộm cắp... gây bức xúc trong nhân dân. Trước tình hình đó, lực lượng công an xã đã phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, đồng thời nhân rộng những mô hình hay trong đấu tranh phòng - chống tội phạm.

Triển khai quy chế phối hợp giữa Kho bạc Nhà nước và Công an tỉnh

(HBĐT) - Chiều 20/4, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh và Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Thông tư liên bộ số 40 ngày 25/7/1996 của Bộ Tài chính- Nội vụ (nay là Bộ Công an) về hướng dẫn công tác bảo vệ an ninh và an toàn tài sản trong hệ thống KBNN và triển khai ký kết quy chế phối hợp số 187 /2014/TTLT giữa BTC- BCA.

LLVT huyện Cao Phong: Điểm sáng trong công tác giáo dục chính trị

(HBĐT) - Chất lượng công tác giáo dục chính trị được đổi mới và nâng cao tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của của đội ngũ CB,CS LLVT huyện trong thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đó chính là những điểm nhấn, kết quả, hiệu quả nổi bật sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 124 của Thường vụ Quân uỷ T.U về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tại đơn vị ở huyện Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục