Các phóng viên nhỏ được giải đáp những thắc mắc về vấn đề sức khoẻ sinh sản vị thành niên.

Các phóng viên nhỏ được giải đáp những thắc mắc về vấn đề sức khoẻ sinh sản vị thành niên.

(HBĐT) - Ngày 24/10, Nhà thiếu nhi tỉnh đã phối hợp với Phòng GD & ĐT thành phố Hoà Bình, Chi cục Dân số tỉnh tổ chức tập huấn, củng cố câu lạc bộ phóng viên nhỏ và tư vấn sức khoẻ sinh sản vị thành niên cho trẻ em. Hơn 50 em thiếu niên tiêu biểu đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố đã được lựa chọn để tham gia khoá tập huấn.

 

Câu lạc bộ phóng viên nhỏ được thành lập với mong muốn các em thiếu nhi sẽ phát huy được tốt nhất những điều đã được quy định trong “Quyền trẻ em”. Tham gia sinh hoạt trong câu lạc bộ, các em sẽ được tiếp cận với những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất của nghề báo như: tổ chức nội dung bài viết, phỏng vấn, viết tin.... Qua những bài viết, trẻ em sẽ có cơ hội được nói lên tiếng nói của bản thân về những vấn đề các em quan tâm, bày tỏ thái độ với những sự việc đang diễn ra trong sinh hoạt, học tập, cuộc sống... Đồng thời, trình độ viết văn của mỗi phóng viên nhỏ cũng sẽ được nâng lên sau mỗi bài viết. Ngoài ra, câu lạc bộ còn là sân chơi để các em được gặp gỡ, giao lưu, kết bạn, chia sẻ kiến thức.

 

Cũng trong khoá tập huấn, những kiến thức cơ bản về vấn đề sức khoẻ sinh sản vị thành niên đã được đưa ra để các em cùng trao đổi, thảo luận. Nhiều câu hỏi, thắc mắc của các phóng viên nhỏ về vấn đề giới tính, tuổi dậy thì... đã được giảng viên giải đáp chi tiết, dễ hiểu. Với những kiến thức được trang bị, các em sẽ là lực lượng tích cực tuyên truyền về sức khoẻ sinh sản vị thành niên trong nhà trường.

 

 

                                                                                          Ngọc Minh

                                                                                   

Các tin khác


Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Đề xuất về phương thức tuyển dụng và lương giáo viên trong Dự thảo Luật Nhà giáo

Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Định hướng nghề nghiệp - Hướng đến tương lai - Bài 1: Giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề

Hiện đang là giai đoạn nước rút với các sỹ tử trên cả nước trước kỳ thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây cũng là lúc nhiều phụ huynh, học sinh phải đứng trước quyết định lựa chọn môi trường học phù hợp. Do đó, việc chủ động phân luồng hướng nghiệp sớm sẽ giúp phụ huynh và học sinh giảm áp lực thi cử, thêm cơ hội lựa chọn vào các ngành nghề phù hợp với năng lực, rộng cửa nghề nghiệp tương lai cho các em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục