Năm học 2013 - 2014, trường PT dân tộc nội trú THCS B Đà Bắc có 139 học sinh giỏi, học sinh tiên tiến và có 3 học sinh giỏi cấp tỉnh.

Năm học 2013 - 2014, trường PT dân tộc nội trú THCS B Đà Bắc có 139 học sinh giỏi, học sinh tiên tiến và có 3 học sinh giỏi cấp tỉnh.

(HBĐT) - Từ năm 1996, tại xã Mường Chiềng, trường PTDTNT THCS B huyện Đà Bắc đã là “tổ ấm” thứ 2 của học sinh các dân tộc vùng cao thuộc 9 xã nơi đây. Nhà trường luôn thể hiện sự nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp uỷ, chính quyền và bậc phụ huynh, học sinh.

 

Năm học 2013-2014, tiếp nối thành tích những năm học trước đây, chi bộ Đảng, Ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể đã triển khai làm tốt công tác giáo dục chính trị trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh; phấn đấu thực hiện có hiệu quả, chất lượng các CVĐ, phong trào thi đua do ngành, huyện phát động. Nhà trường đã khơi dậy và phát huy được sức vươn của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, cùng chung sức hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Đặc biệt, yếu tố người thầy ở ngôi trường chuyên biệt được nhìn nhận đúng tầm; gắn mỗi người thầy với những công việc cụ thể, đồng hành cùng các em học sinh như mô hình giáo dục dân tộc, mô hình tự quản trong học tập. Phong trào nhân rộng điển hình “công tác chủ nhiệm lớp” của cô giáo Bùi Thị Cẩm Tú đã được nhiều  giáo viên chủ nhiệm trong trường  học tập, đạt hiệu quả cao. Nhiều thầy, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng tấm lòng yêu nghề, vì học sinh thân yêu như các thầy, cô giáo: Sa Văn Có, Hà Văn Viện, Xa Thị Chinh, Nguyễn Văn Quân, Vũ Thị Thu Chính đội ngũ này (trong số 15 giáo viên giảng dạy có 10 người trình độ đại học) đã góp sức vào nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, nhất là tác giáo dục mũi nhọn đang đi vào nền nếp, hiệu quả.

 

Trường luôn có sự tìm kiếm nhân tố, thành lập, tổ chức bồi dưỡng các đội tuyển từ khối 6 - 9 ở nhiều bộ môn. Chất lượng giáo dục 2 mặt cũng tạo được nét mới. Trường có 9 học sinh giỏi, chiếm 4,8% và 130 em có học lực khá (chiếm 70,3% và tăng trên 12% so với năm học trước), không có học sinh yếu. 100% học sinh được xếp loại hành kiểm khá và tốt, trong đó, hạnh kiểm tốt chiếm 94,6%. Sau 3 năm học đạt các danh hiệu tập thể lao động tiên tiến do Sở GD&ĐT công nhận, năm học 2013-2014, lần đầu, trường được nhận cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu các khối học của UBND tỉnh. Đây cũng là bước tiếp nối thành tích cho quá trình phấn đấu để trường sớm được công nhận là trường chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

 

 

 

                                                                                 PV

 

 

Các tin khác


Tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã, đang tập trung cho học sinh ôn tập đảm bảo có kết quả tốt nhất. Đồng thời, cơ quan chức năng chỉ đạo triển khai kế hoạch đảm bảo kỳ thi an toàn, chất lượng.

Tổng kết chuyên đề “An toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2020 - 2024

Ngày 20/5, tại huyện Tân Lạc, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện chuyên đề "An toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN)” giai đoạn 2020 - 2024. 

Hội thi Phụ trách sao giỏi - Sao Nhi đồng chăm ngoan

Ngày 18/5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi "Phụ trách sao giỏi – Sao nhi đồng chăm ngoan” năm 2024 với sự tham gia của 70 đội viên, thiếu niên, nhi đồng của 10 đội thi đến từ các huyện, thành phố.

Trường mầm non Lạc Sỹ: Xây dựng môi trường giáo dục gắn với bản sắc văn hóa dân tộc địa phương cho trẻ

Lạc Sỹ là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, cách trung tâm huyện 20 km. Trường mầm non xã có 2 điểm trường lẻ cách điểm trường trung tâm 4km. 100% phụ huynh và học sinh là người dân tộc Mường, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 10 nhóm/lớp và 198 trẻ, 40 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Tổng kết cuộc thi xây dựng trường học xanh - an toàn - hiệu quả      

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT tổ chức tổng kết Cuộc thi Xây dựng trường mầm non "Xanh - an toàn - hiệu quả” và Cuộc thi Xây dựng không gian trường học, lớp học "An toàn - sáng tạo - hiệu quả” cấp tiểu học, năm học 2023 - 2024.   

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục